Đặc công Việt Nam được trang bị súng bắn góc Israel

© AFP 2023 / HOANG DINH Namquân đội Việt Nam
quân đội Việt Nam - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Trong một phóng sự video của Báo Quân đội nhân dân Online, một loại súng bắn góc khuất trang bị cho Bộ đội Đặc công Việt Nam đã được giới thiệu, báo Đất Việt tiết lộ.

Súng bắn góc (Corner Shot) ra đời từ yêu cầu nhiệm vụ của lực lượng đặc nhiệm khi tiến hành trấn áp khủng bố, giải cứu con tin, họ cần một loại vũ khí có khả năng tiêu diệt chính xác mục tiêu mà vẫn đảm bảo tinh bất ngờ, bí mật.

Đặc công Việt Nam huấn luyện chiến thuật cùng súng tiểu liên Uzi - Sputnik Việt Nam
Khẩu súng làm nên thương hiệu vũ khí Israel trong biên chế Quân đội nhân dân Việt Nam

Corner Shot có thao tác sử dụng tương tự súng trường thông thường, trong các trường hợp đặc biệt khi mục tiêu ở trong góc khuất và địa hình phức tạp, xạ thủ có thể bẻ thân súng sang hai bên nhờ phần bản lề ở giữa súng.

Điều này cho phép xạ thủ có thể bắn chính xác mục tiêu mà hầu như không để lộ bất kỳ bộ phận nào trên cơ thể. Mặc dù được xếp vào nhóm phụ kiện tuy nhiên tính năng và hiệu quả của Corner Shot không hề thua kém bất kỳ loại súng hiện đại nào.

Cấu tạo của súng bắn góc về cơ bản gồm 2 phần. Phần trước bao gồm súng, đèn, camera cho khả năng quan sát và ngắm bắn, camera được bổ sung màn lọc hồng ngoại để dùng cả trong điều kiện thiếu ánh sáng, năng lượng được cung cấp bởi cục pin nhỏ.

Phần sau bao gồm thân súng, tay cầm, báng súng tương tự như các loại vũ khí khác. Phía bên phải thân súng thường có các phím điều khiển, màn hình hiển thị để nhận hình ảnh từ camera, giúp xạ thủ quan sát toàn bộ phía trước nòng súng.

Cơ động chiếm lĩnh trận địa - Sputnik Việt Nam
Việt Nam trang bị súng Mỹ cho thiết giáp M113?
Không chỉ vậy, camera này có thể kết nối với các màn hình khác để quan sát từ xa. Phía trên thân súng có thước ngắm cơ khí cho việc ngắm bắn thủ công tương tự như một khẩu súng trường.

Súng được bắn theo kiểu gián tiếp, xạ thủ sẽ kéo phần cò súng phía tay cầm thông qua hệ thống truyền lực của súng, tới bộ phận bắn gián tiếp để phát hỏa đầu đạn.

Trên bộ khí tài súng bắn góc khuất của Việt Nam, loại súng gắn kết vào được xác định là khẩu Jericho 941 được Tập đoàn IMI của Israel thiết kế dựa trên súng ngắn Tanfoglio của Italia và CZ-75 nổi tiếng của Tiệp Khắc.

Jericho 941 sử dụng cỡ đạn 9 x 19 mm Parabellum, trọng lượng rỗng 1.092 kg, chiều dài 210 mm với nòng dài 115 mm, sử dụng cơ chế bắn bán tự động với hộp tiếp đạn 15 viên, tầm bắn hiệu quả trong khoảng 50 m.

Nhìn chung thì Jericho 941 là một mẫu súng ngắn hiện đại, tin cậy, có độ chính xác cao và thiết kế đẹp mắt, nó được sử dụng rộng rãi tại Israel trong lực lượng an ninh tư nhân và cảnh sát. Bên cạnh đó, nhiều quốc gia trên thế giới, đặc biệt là Mỹ đã nhập khẩu súng ngắn Jericho 941 với số lượng rất lớn.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала