Các nhà khoa học Nga tạo ra mạng lưới kính thiên văn robot ở Bắc Cực

© Sputnik / Vera Kostamo / Chuyển đến kho ảnhBắc Cực
Bắc Cực - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) – Nhóm kỹ sư và các nhà thiên văn học đến từ trường đại học MIPT đã lắp đặt kính viễn vọng robot tự động đầu tiên ở Bắc Cực để theo dõi "các vật thể nguy hiểm gần Trái đất".

Trong tương lai gần, các nhà khoa học dự định tạo ra cả mạng lưới thiết bị như vậy, cơ quan báo chí của trường ĐH này cho biết.

Tàu phá băng - Sputnik Việt Nam
Tàu của Hạm đội Phương Bắc Nga thực hiện 34 khám phá địa lý ở Bắc Cực năm 2018

"Chuyến thám hiểm đã trở thành giai đoạn chuẩn bị đầu tiên cho các thí nghiệm quy mô hơn vào năm 2020 với các thiết bị và hệ thống trong lĩnh vực truyền thông, giám sát tình hình, năng lượng độc lập và y học. Những thí nghiệm này sẽ giúp đưa ra quyết định tiếp theo về việc triển khai toàn bộ các hệ thống tương tự ở Bắc Cực", Phó hiệu trưởng ĐH MIPT, ông Sergey Garichev cho biết.

Sự nóng lên toàn cầu, quá trình biến mất của những dòng sông băng và sự phát triển chung của nền kinh tế Trái đất đang ngày càng buộc các nhà khoa học, chính trị gia và doanh nghiệp phải nghĩ về triển vọng phát triển Bắc Cực, khai thác tài nguyên thiên nhiên và tận dụng các loại tài nguyên khác. Ngày nay, theo các cơ quan thống kê, có khoảng bốn triệu người sống ở Vòng Bắc Cực, hầu hết trong số đó sống ở Nga, Canada và Hoa Kỳ.

Để đảm bảo cuộc sống, người dân cần có cơ sở hạ tầng, nhằm duy trì công việc thông thường sẽ đòi hỏi phải có các hệ thống liên lạc mới có khả năng truyền thông tin ở tốc độ cao trong điều kiện khắc nghiệt của Bắc Cực.

Ngày nay, các hệ thống như vậy đang được tích cực nghiên cứu phát triển và thử nghiệm tại MIPT.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала