Ông Trump: Nga, Iran và Syria sẽ phải tự chiến đấu với IS sau khi Mỹ rút quân

© REUTERS / Kevin LamarqueDonald Trump
Donald Trump - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố rằng sau khi quân đội Mỹ rút khỏi SAR, Nga, Iran, Syria và các quốc gia khác sẽ phải tự mình chiến đấu với IS (tổ chức khủng bố bị cấm ở Nga).
Binh sĩ Mỹ tại trận địa ở thành phố Manbij miền bắc Syria - Sputnik Việt Nam
Chuyên gia nêu lý do vì sao Hoa Kỳ rút quân khỏi Syria

Hôm thứ Tư, ông Trump tuyên bố chiến thắng quân khủng bố IS ở Syria, khẳng định rằng đây là lý do duy nhất cho sự hiện diện của quân đội Mỹ ở nước này. Sau đó, thư ký báo chí Nhà Trắng, Sarah Sanders, thông báo Hoa Kỳ bắt đầu rút quân khỏi Syria, nhưng chiến thắng trước IS không đồng nghĩa với việc chấm dứt sự tồn tại của liên minh. Hãng Reuters, trích dẫn các nguồn tin cho biết tất cả các nhân viên của Bộ Ngoại giao Mỹ sẽ được sơ tán khỏi Syria trong vòng 24 giờ và các lực lượng vũ trang sẽ rút trong vòng 60-100 ngày.

"Cho dù các tin tức giả mạo có nói gì đi nữa, Nga, Iran, Syria và các quốc gia khác chẳng vui sướng gì khi Mỹ rút khỏi Syria, vì giờ đây họ sẽ phải tự mình chiến đấu với IS, tổ chức mà họ căm ghét, hoàn toàn không có sự hỗ trợ từ Hoa Kỳ"- ông Trump viết trên Twitter.

Theo ông, ở Cận Đông Mỹ không nhận được gì, họ chỉ hy sinh mạng sống và phung phí hàng nghìn tỷ đô la để bảo vệ những người không biết quý trọng điều đó.
Đồng thời, Trump cũng nhấn mạnh rằng hiện ông đang xây dựng "lực lượng vũ trang mạnh nhất thế giới" và nếu IS phản công, chúng sẽ bị tiêu diệt.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала