NSND Anh Tú qua đời ở tuổi 57

© Ảnh : Một thế giớiNSND Anh Tú
NSND Anh Tú - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Trưa 20.12, NSND Anh Tú đã qua đời sau thời gian dài chữa bệnh, Một Thế Giới đưa tin.

NSND Anh Tú từ trần vào 12 giờ 15 phút sau khoảng thời gian dài chữa bệnh.

Ông Trần Sơn Châu Tổng giám đốc Vinataba - Sputnik Việt Nam
Lý do khiến Tổng Giám đốc Vinataba đột ngột qua đời?

Dù được các bác sĩ tận tình cứu chữa nhưng nghệ sĩ vẫn không qua khỏi. Trong khoảng thời gian bị bệnh anh hầu như tuyệt giao với bạn bè và không muốn nhận sự giúp đỡ của bất cứ ai.

Theo nghệ sĩ Trà My, người bạn của NSND Anh Tú cho biết anh bị cấp cứu vì bệnh tiểu đường cách đây vài tháng, tuy nhiên anh trở bệnh nặng hơn khi thời gian gần đây. Trước đó, Anh Tú bị sút cân khá nhiều, ai cũng nghĩ là do công việc chứ không nghĩ do bệnh tình. Bản thân Anh Tú cũng chủ quan, vì để bệnh biến chứng như vậy là do không chịu tuân thủ liệu trình chữa bệnh như yêu cầu của bác sĩ.

NSND Anh Tú tên đầy đủ là Phạm Anh Tú, sinh năm 1962. Khởi nghiệp sân khấu của nam nghệ sĩ này là Nhà hát Tuổi trẻ, cùng lứa với các nghệ sỹ nổi tiếng như: NSND Lê Khanh, NSND Lan Hương, NSƯT Chí Trung, NSƯT Minh Hằng… Trước khi được bổ nhiệm làm Phó Giám đốc Nhà hát Kịch Việt Nam, NSND Anh Tú từng được giữ vị trí Trưởng đoàn kịch 1 của Nhà hát Tuổi trẻ.

Huyền Trang - Sputnik Việt Nam
Vĩnh biệt... hoa khôi đá cầu Việt Nam
Trong hơn 30 năm với cương vị quản lý và Đạo diễn tại Nhà hát Tuổi trẻ, NSND Anh Tú đã dàn dựng một loạt vở diễn: Cô gái đội mũ nồi xám, Nhà có năm anh em trai, Mùa hạ cay đắng, Mùa yêu đương và một loạt chùm kịch thiếu nhi: Tôn Ngộ Không, Thạch Sanh, Cây khế…

Từ khi làm Phó Giám đốc Nhà hát Kịch Việt Nam, NSND Anh Tú cũng là người đã có công lớn trong việc dàn dựng nên nhiều vở diễn để lại tiếng vang như: Tai biến, Trong mưa giông thấy nắng, Lâu đài cát, Kiều... Không chỉ giới hạn mình ở sân khấu, NSND Anh Tú còn xuất hiện trên truyền hình với nhiều vai diễn trong các bộ phim: Của để dành, Đàn trời, Chiều ngang qua phố cũ, Ánh sáng trước mặt…

Anh còn là giảng viên, tham gia giảng dạy tại Trường ĐH Sân khấu Điện ảnh Hà Nội và Cao đẳng Nghệ thuật Hà Nội; là người thầy chắp cánh, bồi dưỡng cho nhiều thế hệ nghệ sĩ triển vọng và tài năng.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала