Tuyên án Vũ 'nhôm', Trần Phương Bình

© Ảnh : Thành Chung - TTXVN Bị cáo Phan Văn Anh Vũ (tức Vũ “nhôm”) tại phiên tòa.
Bị cáo Phan Văn Anh Vũ (tức Vũ “nhôm”) tại phiên tòa. - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Sau 1 tuần nghị án, hôm nay tòa đưa ra phán quyết đối với 26 bị cáo trong vụ án xảy ra tại Ngân hàng Đông Á. Trước đó, VKS đề nghị tuyên Vũ "nhôm" 15-17 năm tù, zing cho biết.

Sáng 20/12, TAND TP.HCM đưa ra phán quyết đối với các bị cáo Trần Phương Bình (nguyên Tổng giám đốc, Phó chủ tịch HĐQT, Chủ tịch HĐTD DAB), Phan Văn Anh Vũ (tức Vũ "nhôm", nguyên Chủ tịch HĐQT Công ty CP Xây dựng Bắc Nam 79) cùng 24 đồng phạm trong vụ án xảy ra tại Ngân hàng TMCP Đông Á (DAB), khiến ngân hàng này bị thiệt hại hơn 3.608 tỷ đồng.

Những ngày xét xử trước đó, Trần Phương Bình và nhiều bị cáo thừa nhận hành vi phạm tội như cáo trạng quy kết. Nguyên Phó tổng giám đốc DAB Nguyễn Thị Kim Xuyến nhận tội nhưng phủ nhận việc chiếm đoạt 40 tỷ đồng.

Vũ "nhôm" kêu oan, không thừa nhận cáo buộc chiếm đoạt 203 tỷ của DAB như VKS truy tố. Vũ một mực khẳng định số tiền này là vay dân sự với cá nhân Trần Phương Bình. Ngày 4/12, Vũ đã nhờ gia đình nộp lại 203 tỷ đồng cho Cục Thi hành án Dân sự TP.HCM để trả lại cho ông Bình.

© Ảnh : QUANG ĐỊNH/Tuổi TrẻBị cáo Phan Văn Anh Vũ (phải) và Trần Phương Bình được dẫn giải ra tòa
Bị cáo Phan Văn Anh Vũ (phải) và Trần Phương Bình được dẫn giải ra tòa  - Sputnik Việt Nam
Bị cáo Phan Văn Anh Vũ (phải) và Trần Phương Bình được dẫn giải ra tòa

Đại diện VKS đề nghị tuyên phạt cựu Tổng giám đốc DAB án chung thân về hai tội Cố ý làm trái và Lạm dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản. Vũ "nhôm" bị đề nghị 15-17 năm tù. Các bị cáo khác bị cơ quan công tố đề xuất mức án 2-18 năm tù, thấp nhất là 24-36 tháng tù treo.

Nói lời sau cùng, ông Bình gửi lời xin lỗi đến 25 bị cáo vì hành vi trái pháp luật của ông đã kéo những người này phải hầu tòa. "Bị cáo tự nguyện kiếp sau, kiếp sau nữa làm thân trâu ngựa để chuộc lỗi này", ông nói. Vũ "nhôm" gửi lời cám ơn đến ông Bình và mong HĐXX xem xét để có phán quyết hợp lý.

 

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала