Người Kurd ở Syria cho rằng việc Mỹ rút quân khỏi đất nước này là quá sớm

© Sputnik / Hikmet DurgunXe bọc thép Mỹ và quân nhân SDF
Xe bọc thép Mỹ và quân nhân SDF - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) – Những người Kurd Syria coi việc Hoa Kỳ rút quân khỏi Syria là quá sớm, vì nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo IS* chưa bị đánh bại, đây là quan điểm của đại diện người Kurd ở Matxcơva, ông Rshad Biênaf.

"Trước đây Tổng thống Trump cũng tuyên bố rằng ông ta muốn rút khỏi Rozhava (thuộc Kurdistan của Syria). Nhưng vì những cấu trúc khác của Hoa Kỳ phản đối điều này nên mọi chuyện bị hoãn lại. Và hiện nay trong các cơ quan khác ở Hoa Kỳ người ta cũng lên tiếng phản đối, họ cho rằng đây là bước đi nguy hiểm đối với đất nước của mình, bởi vì IS* vẫn chưa bị đánh bại hoàn toàn", — ông Rshad Biênaf nói.

Binh sĩ Mỹ tại trận địa ở thành phố Manbij miền bắc Syria - Sputnik Việt Nam
Đức lấy làm tiếc về việc Mỹ quyết định rời khỏi Syria không mà tư vấn với các đồng minh
Theo ông, mối đe dọa của IS* ở Syria vẫn còn đang tồn tại.

"Nếu IS* ở Syria lại hồi sinh, thì tất cả các quốc gia sẽ gặp nguy hiểm — cả các nước phương Tây lẫn châu Á và châu Phi. Do đó, thay vì rút quân, cần hoạt động tích chực để bảo đảm an ninh cho khu vực và tiêu diệt tận gốc IS*", — ông khẳng định.

Theo ông, tại thời điểm hiện nay vẫn đang diễn ra cuộc chiến khốc liệt của người Kurd chống lại IS* ở khu vực thành phố Hadjin thuộc tỉnh Deir ez-Zor. Ngoài ra tại các vùng đất được giải phóng khỏi tay quân IS* có rất nhiều "những cơ cấu đang ở trạng thái ngủ" thuộc về những người ủng hộ IS*.

* Tổ chức khủng bố bị cấm ở Nga.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала