Roskomnadzor bắt đầu kiểm tra BBC vì phàn nàn về RT

© AP Photo / Kirsty WigglesworthBBC
BBC - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA(Sputnik)- Roskomnadzor bắt đầu kiểm tra kênh truyền hình BBC World News, được phát sóng tại Nga, cũng như các phiên bản Internet khác của Đài BBC, người phát ngôn của bộ phận báo chí cơ quan này, ông Vadim Ampelonsky cho biết.

"Chắc chắn trong hôm nay chúng tôi sẽ tiến hành các hoạt động kiểm tra".

Cơ quan quản lý sẽ nghiên cứu các tài liệu sản xuất chương trình theo đúng pháp luật Nga. Qua đó làm rõ rằng các quyết định liên quan của kênh Ofcom Anh đối với RT.

Cuộc biểu tình áo gile vàng ở Paris - Sputnik Việt Nam
BBC yêu cầu chứng minh "sự can thiệp của Nga" vào các cuộc biểu tình ở Pháp
Tuy nhiên, thông tin khi nào có kết quả đợt kiểm tra hiện vẫn chưa được tiết lộ.

Trước đó, cơ quan quản lý truyền thông Anh Ofcom tuyên bố rằng RT đã vi phạm nguyên tắc phát sóng trong bảy chương trình tin tức, "mà không giữ sự công bằng cần thiết".

Phía RT lên tiếng rằng họ vô cùng thất vọng với kết luận như thế.

"Chúng tôi phát sóng ở Anh tuyệt đối tuân thủ các quy tắc do cơ quan quản lý Vương quốc Anh thiết lập", — dịch vụ báo chí của kênh truyền hình RT khẳng định.

Tình hình với truyền thông Nga ở phương Tây trong những năm gần đây ngày càng trở nên khó khăn. Vào tháng 11 năm 2017, Nghị viện châu Âu đã thông qua nghị quyết đề cập đến sự cần thiết phải chống lại truyền thông Nga, mối đe dọa chính trong danh sách tài liệu này có nêu tên Sputnik và RT.

Tổng thống Vladimir Putin, khi bình luận về việc EP thông qua tài liệu này đã chúc mừng các nhà báo RT và Sputnik vì chứng tỏ được hiệu quả công việc.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала