Thượng nghị sĩ Nga nói về hậu quả việc Mỹ rút khỏi Hiệp ước INF

© Sputnik / Vladimir FedorenkoAlexei Pushkov
Alexei Pushkov - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Thượng nghị sĩ Nga Alexei Pushkov cho rằng việc Mỹ từ bỏ Hiệp ước tên lửa tầm trung và tầm ngắn (INF) đe dọa đưa lục địa châu Âu trở lại tình trạng như giữa những năm 1980, khi các tên lửa của Liên Xô và Mỹ nhắm vào nhau.

"Liên quan đến việc Hoa Kỳ từ chối Hiệp ước INF, có mối đe dọa đưa lục địa châu Âu trở lại tình trạng như giữa những năm 1980. Khi đó, hàng trăm tên lửa nhắm vào chúng tôi từ phía tây và tên lửa của chúng tôi cũng nhắm vào phương Tây… Kết quả là, sau vài năm đàm phán, Gorbachev và Reagan đã ký bản hiệp ước mà Washington hiện đang từ chối. Một phiên bản như vào cuối thế kỷ trước sẽ phát sinh ", ông Pushkov nói với tờ Izvestia, bình luận về tuyên bố của Tống thống Vladimir Putin, rằng việc tạo ra vũ khí hạt nhân chiến thuật là một trong những mối đe dọa chính của thế giới.

Iskander-M - Sputnik Việt Nam
Hội đồng Bảo an: vì sao cho Hoa Kỳ quyết định rút khỏi Hiệp ước INF?
Thượng nghị sĩ Pushkov nói thêm rằng cuộc khủng hoảng đã làm dấy lên nỗi sợ hãi lớn về cuộc chiến tranh hạt nhân ở châu Âu, dẫn đến sự xuất hiện của các phong trào mạnh mẽ vì hòa bình và chống lại tên lửa tầm trung.

Trước đó, tại một cuộc họp báo, ông Putin cho biết Moskva sẽ đảm bảo an ninh của mình trước bối cảnh Mỹ đề xuất rút khỏi INF. "Để sau đó họ không kêu lên rằng chúng tôi đạt được ưu thế nào đó", —Tổng thống Nga lưu ý.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала