Tư lệnh hàng không tầm xa Nga bình luận lời chỉ trích của đại sứ Mỹ liên quan Tu-160

© Sputnik / Ewgenij OdinokowTu-160
Tu-160 - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Tuyên bố của Đại sứ Hoa Kỳ tại Colombia Kevin Whitaker khi gọi máy bay ném bom chiến lược Tu-160 Nga là "hiện vật bảo tàng" khởi nguồn từ sự đố kị, Tư lệnh chỉ huy hàng không tầm xa Nga, Trung tướng Sergey Kobylash phát biểu.

"Tuyên bố thể hiện sự không chuyên nghiệp và được phát ngôn từ chính thói đố kỵ của những kẻ gièm pha Nga", ông Kobylash nói với tờ báo Krasnaya Zvezda.

Tu-160 - Sputnik Việt Nam
Bộ Quốc phòng Nga gọi phát ngôn của Đại sứ Mỹ về Tu-160 là "nghiệp dư"
Theo ông, máy bay ném bom chiến lược siêu thanh mang tên lửa Tu-160 về tốc độ, tầm cao và phạm vi bay là "độc nhất vô nhị" trên thế giới. Tốc độ tối đa của nó là 2230 km / h, nhiều hơn so với các máy bay chiến đấu phục vụ ở các nước NATO. Trang bị tên lửa hiện đại có sẵn trong kho dự trữ, tốc độ và tầm bay cao cho phép tiêm kích tấn công hiệu quả mà không tiến vào khu vực phòng không của kẻ thù tiềm năng.

"Vũ khí dự trữ được các nhà thiết kế tạo ra trong quá trình sản xuất phải còn lâu nữa mới tận dụng hết. Trong tương lai gần, hàng không tầm xa sẽ nhận các phiên bản máy bay Tu-160M2 nâng cấp với hiệu suất được cải thiện rõ rệt. Do đó, trong những năm tới, chắc chắn tiêm kích này không có đối thủ cạnh tranh ", vị chỉ huy nói.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала