Hoa Kỳ đã trả một cái giá khủng khiếp cho "vụ án Nga"

© AFP 2023 / Mandel NganDonald Trump
Donald Trump - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) – Giáo sư lịch sử ưu tú của Đại học New York và Princeton, ông Stephen Cohen nói với Fox News rằng Hoa Kỳ đã phải trả một giá đắt vì “vụ việc Nga”(Russiagate) kéo dài.
Heather Nauert - Sputnik Việt Nam
Hoa Kỳ muốn có quan hệ mạnh hơn với Nga

"Hai năm của trò chơi Russiagate tốn kém bao nhiêu? Chúng ta đã trả một cái giá khủng khiếp cho quãng thời gian này… Thế còn chuyện các cơ cấu của chúng ta, chức vụ tổng thống, các cuộc bầu cử? Giờ đây người ta tỏ ra hoài nghi đối với các cơ cấu nền tảng của Mỹ" — ông Cohen nói.

Vị chuyên gia lưu ý rằng, vụ việc về "sự can thiệp của Nga" đã làm hỏng mối quan hệ với Matxcơva, và bây giờ ông Trump không thể tự do đàm phán với phía Nga trong trường hợp khủng hoảng. Theo quan điểm của ông Cohen, cuộc khủng hoảng sẽ nhất định xảy ra trong tương lai gần.

Ông Cohen tin rằng cuộc điều tra về "sự can thiệp của Nga" đã được khởi xướng vì những kẻ thù của Tổng thống Mỹ Donald Trump hoàn toàn chống lại mong muốn của ông là hợp tác với Matxcơva. Giáo sư tin rằng, những cáo buộc về mối quan hệ với Kremlin hoàn toàn chưa được chứng minh. Ông nhấn mạnh rằng nhà lãnh đạo Mỹ đang bị "trói cả hai chân lẫn hai tay" — thậm chí hội nghị thượng đỉnh Helsinki cũng bị phe đối lập coi là "sự phản quốc".

Ngoài ra, ông Cohen cho rằng trong tương lai, các nhà sử học sẽ tự hỏi tại sao lại xảy ra "cuộc chiến" chống lại Matxcơva.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала