Tổng thống Poroshenko hứa sẽ sử dụng máy bay trực thăng Airbus ở Biển Đen

© Sputnik / Press service of the president of Ukraine/Mikhail Palinchak / Chuyển đến kho ảnhPetro Poroshenko
Petro Poroshenko - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) -, Ukraina đã nhận được hai máy bay trực thăng Airbus đầu tiên của Pháp, chúng đã được chuyển giao cho Cơ quan phụ trách các tình huống khẩn cấp và Vệ binh quốc gia.

quân đội Ukraina - Sputnik Việt Nam
Ukraina tuyên bố nâng cao năng lực chiến đấu của Hải quân nước này
Trực thăng Airbus sẽ được sử dụng vào các mục đích khác nhau, trong đó có việc thực hiện nhiệm vụ ở vùng nước thuộc Biển Đen và Biển Azov, Tổng thống Ukraina Piort Poroshenko tuyên bố hôm thứ Sáu.

Trước đó, người đứng đầu Bộ Nội vụ Ukraina, ông Arsen Avakov cho biết, cơ quan này sẽ mua 55 máy bay trực thăng từ công ty Airbus của Đức-Pháp trong khuôn khổ thành lập hệ thống hàng không thống nhất của Bộ Nội vụ. Theo ông, phi đội trực thăng của Ukraina sẽ có quy mô lớn thứ ba ở châu Âu.

"Ukraina mua máy bay trực thăng Airbus Helicopters, lô đầu tiên chúng tôi đã nhận được từ những người bạn Pháp và đang bàn giao cho Lực lượng Vệ binh Quốc gia Ukraina và Cơ quan Tình huống Khẩn cấp Nhà nước Ukraina. Đây là kết quả của sự hợp tác của chúng tôi với các đối tác Pháp và Đức. Loại máy bay này giúp Ukraina thực hiện hoạt động trinh sát hàng không, đưa các nhóm tác chiến và cứu hộ tới nơi cần thiết, trong đó có các vùng núi và vùng nước thuộc Biển Đen và Azov ", — ông Poroshenko phát biểu trong buổi lễ bàn giao máy bay trực thăng tại sân bay Borispol của Kiev.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала