Ý kiến chuyên gia: vì sao Đại hội đồng LHQ quyết định bác bỏ nghị quyết của Nga về INF

© Sputnik / Sergey Guneev / Chuyển đến kho ảnhLiên Hợp Quốc
Liên Hợp Quốc - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Phó Viện trưởng Viện Lịch sử và Chính trị Trường đại học sư phạm Matxcơva, ông Vladimir Shapovalov, đã bình luận với hãng thông tấn RT về tuyên bố của Bộ Ngoại giao Nga liên quan đến quyết định của Đại hội đồng Liên Hợp Quốc về nghị quyết của Nga nhằm hỗ trợ duy trì hiệu lực của INF.
Alexei Pushkov - Sputnik Việt Nam
Thượng nghị sĩ Nga nói về hậu quả việc Mỹ rút khỏi Hiệp ước INF

Cụ thể, ông Shapovalov lưu ý rằng, để thông qua nghị quyết này chỉ cần thêm có vài phiếu ủng hộ.

"Mặc dù có một xu hướng khá rõ ràng cho thấy ảnh hưởng của Mỹ suy giảm, tuy nhiên ảnh hưởng này vẫn còn… Bởi vì một số lượng đáng kể các quốc gia đang chịu ảnh hưởng nghiêm trọng từ Hoa Kỳ….Nói khác đi, trong thế giới hiện đại có khá nhiều khách hàng của Mỹ — những quốc gia phụ thuộc về quân sự, chính trị và quan trọng nhất là phụ thuộc về kinh tế vào người Mỹ", — ông nói.

Đồng thời, ông Shapovalov nhấn mạnh rằng nghị quyết do Nga đề xuất hoàn toàn đáp ứng lợi ích của toàn bộ cộng đồng thế giới, vì việc bảo tồn Hiệp ước INF "sẽ mang lại lợi lạc cho tất cả nhân loại".

"Cả thế giới, trừ Lầu Năm Góc mong muốn hiệp ước được duy trì, vì đây là một trong những điều kiện cơ bản cho hoạt động của thế giới hiện đại, hệ thống an ninh… Tuy nhiên, các quốc gia đang bị phụ thuộc nhiều vào Hoa Kỳ bỏ phiếu theo lệnh từ Washington" — vị chuyên gia kết luận.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала