LNR cho biết thông tin về những đoàn tàu chở xe tăng Ukraina tới Donbass

© AFP 2023 / Anatolii Stepanovxe tăng Ukraina
xe tăng Ukraina - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
LUGANSK (Sputnik) - Hai đoàn tàu chở xe tăng và các loại vũ khí khác đã đến ga đường sắt Rubezhnoye ở Donbass, Yakov Osadchy, người đứng đầu bộ phận báo chí của Lực lượng Dân quân Cộng hòa Nhân dân Lugansk tự xưng, nói với các phóng viên.
Hệ thống tên lửa Grad của Ukraina - Sputnik Việt Nam
DNR: Công lực Ukraina đưa hệ thống pháo bắn loạt tới tuyến tiếp giáp

Theo ông, lực lượng công lực Ukraina đã mang tới đây xe tăng T-64, súng chống tăng MT-12 và BMP-1.

Ông Osadchy cho biết thêm rằng,  thông tin này đã được xác nhận bởi đại diện của Phái đoàn giám sát phương tiện truyền thông đặc biệt của OSCE trong báo cáo ngày 21 tháng 12.

Vào đêm trước, LNR tuyên bố rằng ở tuyến tiếp giáp có một đoàn gồm năm xe tăng, tám xe chiến đấu bộ binh, bốn pháo phản lực tự hành D-30 và 14 xe quân sự. Vài ngày trước đó, một đoàn tàu khác chở hệ thống tên lửa phòng không Strela-10 và các xe quân sự đã đến Rubezhnoye.

Về phần mình, các nhà quan sát của OSCE đã ghi nhận sự hiện diện của các thiết bị quân sự Ukraina cách khu vực triển khai lực lượng chừng một trăm mét.

Nước cộng hòa tự xưng Donbass đã nhiều lần tuyên bố về việc các lực lượng công lực Ukraina đang đưa vũ khí của mình đến tuyến tiếp giáp. Theo DNR, quân đội Ukraina đang chuẩn bị cho một chiến dịch tấn công, với mục đích đặt ra là tiếp cận biên giới của Nga ở phía nam nước cộng hòa.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала