Ấn Độ thử nghiệm tên lửa "Agni-4" có khả năng mang đầu đạn hạt nhân

© AFP 2023 / RaveendranTên lửa có khả năng mang đầu đạn hạt nhân “Agni-5” của Ấn Độ
Tên lửa có khả năng mang đầu đạn hạt nhân “Agni-5” của Ấn Độ - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
NEW DELHI (Sputnik) – Hôm Chủ nhật, Ấn Độ đã tiến hành thành công cuộc thử nghiệm tiếp theo đối với tên lửa đạn đạo Agni-4 có khả năng mang đầu đạn hạt nhân, như báo cáo mà Sputnik nhận được từ Tổ chức Nghiên cứu và Phát triển Quốc phòng Ấn Độ (DRDO, trực thuộc Bộ Quốc phòng).

Theo DRDO, vụ phóng diễn ra vào sáng sớm từ thao trường Abdul Kalam trên một hòn đảo ở vịnh Bengal ngoài khơi bờ biển phía đông bang Orissa. Đây là cuộc thử nghiệm lần thứ bảy đối với "Agni-4", tổ chức cho biết. 

"Tên lửa tối tân này có lắp đặt thiết bị vô tuyến điện tử hiện đại và nhỏ gọn, đảm bảo độ chính xác và tin cậy cao", — thông cáo cho biết. 

Hiện nay trong Lực lượng vũ trang Ấn Độ có bốn tên lửa thuộc serie Agni: Agni-1 với tầm bắn 700 km, Agni-2 với tầm bắn 2.000 km, Agni-3 và Agni-4 với tầm bắn từ 2,5 nghìn đến 3,5 nghìn km. Dự kiến "Agni-5" với tầm bắn xa hơn 5 nghìn km sẽ đi vào hoạt động sau khi hoàn thành các cuộc thử nghiệm hiện nay. Ngoài ra Ấn Độ còn phát triển tên lửa "Agni-6" với tầm bắn tới 10 nghìn km và khả năng phóng từ tàu ngầm.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала