Những kẻ khủng bố đang chuẩn bị tấn công vào máy bay và sân bay châu Âu

© AFP 2023 / AMC / FADI AL-HALABI Al-Qaeda tại Aleppo
Al-Qaeda tại Aleppo - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Nhóm khủng bố Al-Qaeda* đang hồi sinh và đang chuẩn bị các cuộc tấn công mới nhằm vào máy bay và sân bay. Đây là lời cảnh báo của Thứ trưởng Bộ Nội vụ Vương quốc Anh phụ trách các vấn đề an ninh, ông Ben Wallace.

Theo ông, những kẻ khủng bố đang học cách sử dụng các phương tiện kỹ thuật mới và lên kế hoạch sử dụng máy bay không người lái trong các cuộc tấn công của chúng.

"Các mối đe dọa đối với ngành hàng không là có thật. Al-Qaeda được tái sinh, chúng đã tái tổ chức. Càng ngày chúng càng có nhiều ý tưởng về châu Âu, chúng đã học cách sử dụng các phương tiện mới và vẫn đang cố gắng tiến hành các cuộc tấn công nhằm vào hàng không"-, Thứ trưởng phát biểu trên tờ The Sunday Times. 

Đông Ghouta - Sputnik Việt Nam
"Không có bằng chứng về việc sử dụng vũ khí hoá học ở Syria, ngoài tuyên bố của al-Qaeda"

Ông cũng lưu ý rằng Bộ Nội vụ và Bộ Giao thông Vận tải Vương quốc Anh đã phân bổ một khoản tiền là 25 triệu bảng để nghiên cứu cách đối phó trước các mối đe dọa tương tự.

Ông Wallace lo ngại rằng Al-Qaeda sẽ tiến hành một cuộc không kích lớn để tuyên bố rằng mình đã trở lại với tư cách là tổ chức khủng bố chính trên thế giới.

"Năm 2019 chúng ta phải hết sức cảnh giác. Al-Qaeda đang xây dựng lại các mối quan hệ cũ, kế hoạch của họ là có thật",- thứ trưởng Bộ Nội vụ Anh cảnh báo. 

Vụ khủng bố 11 tháng 9 - Sputnik Việt Nam
"Al-Qaeda" từng âm mưu nổ bom hạt nhân ở Mỹ

Theo dữ liệu của chính trị gia, kể từ tháng 3 năm 2017 đã có 13 âm mưu khủng bố bị dập tắt tại Vương quốc Anh, nhưng vẫn xuất hiện thêm "các nhà lãnh đạo mới" với nỗ lực truyền cảm hứng cho những người khác tiến hành các cuộc tấn công chống lại phương Tây.

* Tổ chức khủng bố bị cấm ở Liên bang Nga

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала