HLV trưởng ĐT Việt Nam tiết lộ mục tiêu ở Asian Cup 2019

© AP Photo / Lee Jin-manHuấn luyện viên Park Hang-seo
Huấn luyện viên Park Hang-seo - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Trong bài trả lời phỏng vấn mới đây, HLV Park Hang-seo đã nhận định rằng, Asian Cup có nhiều đội mạnh nên "tuyển Việt Nam có thể vượt qua vòng bảng ở giải đấu này đã là một thành công lớn".

Trong năm 2018, bóng đá Việt Nam đã có màn "lột xác" ngoạn mục để đạt được nhiều thành công đáng kể. Đầu tiên phải kể đến việc tạo ra "địa chấn" tại giải U23 châu Á 2018 bằng vị trí á quân. Sau đó là việc lọt vào bán kết Asiad 2018 và mới đây là chức vô địch AFF Cup sau 10 năm chờ đợi. 

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và các thành viên Đội tuyển bóng đá nam. - Sputnik Việt Nam
Thủ tướng Chính phủ nói gì với HLV Park Hang-seo và tuyển Việt Nam?

Để có được thành tích này, ngoài việc các cầu thủ luôn thi đấu thăng hoa thì chiến thuật hợp lý của HLV Park Hang-seo chính là nhân tố quyết định cho thành công của bóng đá Việt Nam. Tuy nhiên, sau những chiến tích lừng lẫy đó, chiến lược gia người Hàn Quốc vẫn tỏ ra khá khiêm tốn.

Cụ thể, trong bài trả lời phỏng vấn mới đây, HLV Park Hang-seo đã khẳng định rằng, thành công của bóng đá Việt Nam năm 2018 khiến ông nhớ tới Hàn Quốc 2002. Tuy vậy, thầy Park vẫn cho rằng, tại Asian Cup 2019 sắp tới, đội tuyển Việt Nam sẽ phải đối mặt với nhiều đội bóng mạnh và việc vượt qua vòng bảng đã là một thành công lớn. 

Văn Quyết, Anh Đức cùng các cầu thủ giương cao chiếc cúp vô địch AFF Suzuki cup 2018 chạy quanh sân vận động Mỹ Đình, chia vui với người hâm mộ. - Sputnik Việt Nam
Anh Đức nói gì khi bất ngờ bị HLV Park Hang-seo loại khỏi danh sách dự Asian Cup 2019?

"Năm 2018 là một năm đầy may mắn, kỳ diệu. Cảm ơn các cầu thủ, đội ngũ huấn luyện và các quan chức đã giúp đỡ tôi. Đây có thể là một năm ý nghĩa như Hàn Quốc ở World Cup 2002. Phía trước có thể là thành công hoặc thất bại, nhưng tôi vẫn sẽ giữ lời hứa của mình. Tôi phải vượt qua và chịu trách nhiệm. Asian Cup có nhiều đội mạnh. Do đó, mức độ kỳ vọng sẽ thấp hơn một chút so với AFF Cup, nhưng tôi đang chuẩn bị như nhau cho các giải đấu. Vượt qua vòng bảng Asian Cup là một thành công lớn," — HLV Park Hang-seo chia sẻ.

Tại Asian Cup sắp tới, đội tuyển Việt Nam nằm chung bảng D với các đội Iran, Iraq và Yemen. Đây được xem là những đối thủ khá mạnh, nhưng nếu thi đấu tốt như trong thời gian đã qua, đoàn quân của HLV Park Hang-seo hoàn toàn đủ sức giành vé đi tiếp.

 

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала