Những chiếc robot tự hành sao Hỏa đã trải qua thử nghiệm đầu tiên ở Sahara (Video)

© Ảnh : NASA/JPL-Caltech/MSSSCuriosity - Bộ máy tự hành của NASA trên sao Hỏa
Curiosity - Bộ máy tự hành của NASA trên sao Hỏa - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Nếu mọi thứ diễn ra theo đúng kế hoạch, thì vào năm 2023, các thiết bị này sẽ có mặt trên Sao Hỏa, nơi chúng sẽ thực hiện các thử nghiệm cuối cùng rồi bắt đầu công việc.

Cuộc thử nghiệm được tổ chức bởi DFKI Robotics Innovation Centre hợp tác với Cơ quan Vũ trụ châu Âu.

Xe robot tự hành được phát triển để thử nghiệm hoạt động điều hướng tự trị và các công nghệ không gian khác có thể được sử dụng trong các sứ mệnh liên hành tinh trong tương lai, cơ quan báo cáo.

Việc chạy thử các thiết bị đã diễn ra ở phía bắc Sahara. Đầu tiên, thiết bị bay ESA bay một vòng quanh lãnh thổ và tạo ra một bản đồ địa hình kỹ thuật số. Thiết bị bay này còn sử dụng dữ liệu được thu thập bởi các xe tự hành.

Để làm được điều này, thiết bị sử dụng thị giác thuật toán máy tính có tác dụng điều hướng cho robot tự hành. Nhưng mọi chuyện không diễn ra suôn sẻ như dự kiến, thì ra thiết bị này gặp khó khăn khi thực hiện nhiệm vụ.

Vấn đề là các đụn cát nói chung có hình dáng rất giống nhau, trong khi sự điều hướng của các rovers dựa trên sự khác biệt về địa hình trong khu vực. Một trong số các robot tự hành có tên là SherpaTT đã di chuyển trong chế độ tự trị 1,3 km và thậm chí còn gửi tin nhắn cho thiết bị chính khi phát hiện ra những viên đá đặc biệt, thậm chí còn chuẩn bị chụp ảnh, lãnh đạo dự án giải thích

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала