HLV tuyển Iran chỉ xem Việt Nam là 'đội lót đường'

© Ảnh : Hoàng Linh - TTXVNСầu thủ Việt Nam ăn mừng chiến thắng.
Сầu thủ Việt Nam ăn mừng chiến thắng. - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Trả lời phỏng vấn báo chí Iran trước thềm Asian Cup 2019, HLV tuyển Iran Carlos Queiroz đã đánh giá đối thủ Yemen quan trọng hơn nhiều so với đội tuyển Việt Nam, theo Tuổi Trẻ.

Ở Asian Cup 2019 khởi tranh tại UAE ngày 5-1 thì tuyển Việt Nam nằm cùng bảng D với Iran, Iraq và Yemen.

U23 Việt Nam - Sputnik Việt Nam
Biển lớn châu lục vẫn còn rất xa: Bóng đá Việt Nam hậu AFF đã thật sự vượt người Thái?

Theo nhận định của các chuyên gia và các hãng cá cược thì Iran và Iraq sẽ giành 2 chiếc vé trực tiếp lọt vào vòng sau. Còn VN và Yemen sẽ cạnh tranh vị trí thứ 3, để giành 1 trong 4 suất dành cho đội thứ 3 có thành tích tốt nhất ở 6 bảng đấu.

HLV lừng danh Carlos Queiroz đã đánh giá đội tuyển Yemen cao hơn VN, khi trả lời phỏng vấn Hãng tin Tasnim News (Iran):

"Chúng tôi đã sẵn sàng cho AFC Asian Cup và rất tin tưởng vào khả năng của mình. Bây giờ chúng tôi phải tập trung vào trận đấu mở màn với Yemen. Đây sẽ là trận đấu quan trọng nhất cho chúng tôi ở bảng D. Sau trận này chúng tôi mới bắt đầu nghĩ về trận đấu với Việt Nam và Iraq".

Phan Văn Đức nâng tỉ số cho Đội tuyển Việt Nam lên 2-1 vào đầu hiệp 2. - Sputnik Việt Nam
HLV Lê Thụy Hải: Tôi không đặt quá nhiều niềm tin vào đội tuyển Việt Nam ở Asian Cup
Carlos Queiroz (65 tuổi) là một trong những nhà cầm quân nổi tiếng nhất ở Asian Cup 2019. Trong quá khứ ông từng dẫn dắt nhiều CLB nổi tiếng như: Sporting CP, Manchester United, Real Madrid và các đội tuyển UAE, Bồ Đào Nha. Tính đến nay, ông đã dẫn dắt đội tuyển Iran tổng cộng 91 trận với 54 thắng, 25 hòa và 12 thua.

Khi nhận định về các đội có khả năng lọt vào bán kết giải đấu này, chiến lược gia người Bồ Đào Nha cũng cho rằng VN "không có cửa". Ông nói:

 "Chắc chắn mục tiêu của chúng tôi là vào chung kết. Theo tôi có 3 đội sẽ chắc chắn giành vé vào bán kết là ĐKVĐ Úc, Nhật và Hàn Quốc. Chiếc vé thứ tư sẽ là cuộc cạnh tranh giữa Iran, Qatar, UAE, Saudi Arabia, Uzbekistan và Trung Quốc". 

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала