Ông Volodin: công việc của ủy ban liên nghị viện Nga - Việt Nam sẽ chú trọng vào kết quả

© Trí Dũng –TTXVNTổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng tiễn Chủ tịch Duma Quốc gia Nga Vyacheslav Viktorovich Volodin
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng tiễn Chủ tịch Duma Quốc gia Nga Vyacheslav Viktorovich Volodin - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik), Ủy ban Liên quốc hội về hợp tác giữa Nga và Việt Nam sẽ trở thành một định dạng mới sẽ giúp xây dựng các mối quan hệ hiệu quả và tập trung vào kết quả, Chủ tịch Duma quốc gia Nga Vyacheslav Volodin nói tại cuộc họp với Chủ tịch nước, Tổng bí thư Đảng Cộng sản Việt Nam Nguyễn Phú Trọng

Sáng 24/12/2018, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp Ngài Vyacheslav Viktorovich Volodin, Chủ tịch Duma Quốc gia Nga đang thăm chính thức Việt Nam. - Sputnik Việt Nam
Ông Volodin: hai nghị viện Nga và Việt Nam sẽ hỗ trợ các dự án đã được thống nhất
Hôm thứ Hai, người đứng đầu Duma Quốc gia Nga và chủ tịch Quốc hội Việt Nam đã ký một thỏa thuận về việc thành lập một ủy ban liên nghị viện.

«Ngày hôm nay chúng tôi đã ký một thỏa thuận song phương về việc thành lập ủy ban cấp cao giữa nghị viện Liên bang Nga và Việt Nam. Tôi tin rằng với định dạng mới này, chúng ta sẽ không chỉ có thể xây dựng các mối quan hệ một cách hiệu quả mà còn có thể làm việc đạt đến kết quả », Volodin nói.

Ông cũng lưu ý rằng công việc chung của nghị viện hai nước có thể nhằm tìm ra hình thức xây dựng luật pháp, vượt qua những thách thức chung, bao gồm đấu tranh chống tham nhũng, chống sự lây lan ma túy và xây dựng pháp luật trong nền kinh tế kỹ thuật số.

"Phái đoàn của Duma Quốc gia Nga bao gồm các đại biểu đại diện cho tất cả các phe phái chính trị. Và chúng tôi thống nhất quan điểm về sự phát triển quan hệ với Việt Nam, được xây dựng dựa trên nguyên tắc hữu nghị và tôn trọng lẫn nhau», Chủ tịch Duma Nga nói thêm.

Chủ tịch Duma Quốc gia Vyacheslav Volodin - Sputnik Việt Nam
Ông Volodin cho biết về việc thành lập ủy ban liên nghị viện song phương Nga và Việt Nam
Về phần mình chủ tịch nước Việt Nam nhấn mạnh chuyến thăm của phái đoàn Duma Quốc gia Nga diễn ra vào thời điểm quan hệ giữa hai nước đang phát triển tốt đẹp. Ông Nguyễn Phú Trọng nói rằng chuyến thăm sẽ đóng góp quan trọng cho sự phát triển mối quan hệ đối tác chiến lược toàn diện và hữu nghị giữa Việt Nam và LB Nga.

« Chúng tôi rất biết ơn vì ngài đã dành thời gian để gặp gỡ với phái đoàn của Duma Quốc gia Nga. Thay mặt Tổng thống Liên bang Nga, cho phép tôi chuyển đến ngài những lời chào nồng nhiệt và lời chúc tốt đẹp nhất», ông Volodin đã phát biểu đáp lại.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала