HLV Hoàng Anh Tuấn: 'Không phải tiếc cho Đình Trọng'

© Ảnh : zingHLV Hoàng Anh Tuấn hiểu rõ những cậu học trò của lứa U20 Việt Nam.
HLV Hoàng Anh Tuấn hiểu rõ những cậu học trò của lứa U20 Việt Nam. - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Nhà cầm quân Hoàng Anh Tuấn cho rằng trong một năm thành công của bóng đá Việt Nam, thì các danh hiệu cá nhân xứng đáng thuộc về nhiều cầu thủ chứ không riêng gì Đình Trọng, zing cho biết.

Danh hiệu Quả bóng vàng 2018 kết thúc không quá bất ngờ dành cho tiền vệ Nguyễn Quang Hải, Quả bóng bạc cho tiền đạo Nguyễn Anh Đức và Quả bóng đồng cho cầu thủ Phan Văn Đức. Công Phượng và Đình Trọng chỉ nằm trong top 5, đã để lại không ít tiếc nuối cho người hâm mộ.

Trong khi đó, hậu vệ Đoàn Văn Hậu nhận giải cầu thủ trẻ hay nhất năm. Có đến 3 cầu thủ 21 tuổi, đều là học trò của HLV Hoàng Anh Tuấn ở lứa U19, U20 Việt Nam từng dự U20 World Cup 2017.

Không riêng gì Trần Đình Trọng

Nhìn thấy sự tiến bộ, trưởng thành nhanh chóng của các cầu thủ trẻ như Đình Trọng, Quang Hải, Văn Hậu, không thể quên ông Hoàng Anh Tuấn cũng đóng góp trong thành công của những cầu thủ lứa U20 Việt Nam. Họ đều từng chinh chiến cùng HLV này cách đây hai năm và tạo nên lịch sử ở Hàn Quốc.

Trên hành trình đến U20 World Cup 2017, đội U20 Việt Nam của ông Tuấn gồm đa phần các cầu thủ U23 Việt Nam bây giờ chơi gần 20 trận đấu quốc tế. Họ đụng không ít những tên tuổi lớn như U20 Argentina, U20 Pháp, U20 Honduras. Đối thủ đa dạng và đến từ khắp nơi trên thế giới.

Tiến bộ sớm, thì thành công cũng đến sớm. Ba cậu học trò giờ đều có vị trí trong lòng người hâm mộ. Chỉ hơi tiếc khi Đình Trọng không lọt được vào top 3 của danh sách ứng cử Quả bóng vàng 2018. Ông Tuấn cho rằng: "Tôi cho rằng 3 cầu thủ nhận giải đều xứng đáng, và nhiều vị trí khác cũng xứng đáng có danh hiệu".

"Không riêng gì Đình Trọng mà đa phần các cầu thủ đã tiến bộ rất nhiều trong năm vừa qua. Các em được chơi ở những giải đấu lớn, gặp các đội bóng mạnh, tích lũy kinh nghiệm quý giá và thể hiện hết sức rõ nét trong năm 2018", HLV Hoàng Anh Tuấn nhận định.

Ông Tuấn đánh giá trung vệ Đình Trọng trong suốt cả quá trình từ U23 Việt Nam cho đến cấp độ CLB. Trong khi đó, tiền đạo Anh Đức lại hỏa sáng trong hai giải đấu ở ASIAD và AFF Cup 2018, dẫu vậy đóng góp vẫn là đóng góp. Theo HLV này, vị trí nào không quan trọng, giá trị nằm ở sự đóng góp.

"Các chỉ số đánh giá của hậu vệ không phải yếu tố quyết định, như vị trí của thủ môn, chúng ta vẫn có người giành QBV. Tôi vẫn cho rằng chất lượng và tầm đóng góp, sự ảnh hưởng của cầu thủ đó như thế nào sẽ quyết định việc anh ta có nhận giải thưởng hay không", HLV Hoàng Anh Tuấn nói.

Năm 2018 là năm mà bóng đá Việt Nam có nhiều cầu thủ giỏi, được HLV Park Hang-seo phát hiện và phát huy được khả năng. Vì vậy, Quế Ngọc Hải, hay Công Phượng, Phan Văn Đức cũng được đánh giá cao.

© Ảnh : zingĐTQG Việt Nam đang trẻ hóa mạnh mẽ trong thời gian gần đây
ĐTQG Việt Nam đang trẻ hóa mạnh mẽ trong thời gian gần đây - Sputnik Việt Nam
ĐTQG Việt Nam đang trẻ hóa mạnh mẽ trong thời gian gần đây

Sẽ có một tuyển Việt Nam mạnh trong nhiều năm

Theo ông Hoàng Anh Tuấn, với lứa cầu thủ như hiện nay, Việt Nam sẽ có một đội tuyển quốc gia mạnh trong nhiều năm tới. Các cầu thủ trụ cột hiện tại còn rất trẻ và gặt hái nhiều thành công từ sớm.

HLV đang làm việc cho trung tâm đào tạo bóng đá trẻ PVF tỏ ra lạc quan và vui mừng: "Chúng ta đang có thế hệ cầu thủ 19, 20 và 21 tuổi xuất sắc, tương lai bóng đá Việt Nam sẽ rất lạc quan, ĐTQG sẽ mạnh".

Cùng với PVF, các trung tâm đào tạo khác như HAGL, Viettel, CLB Hà Nội có sự chuyển mình trong công tác huấn luyện. Thành công của các cầu thủ trẻ về gốc vẫn nằm từ việc cung cấp các cầu thủ trẻ từ đây. Ví như lúc này đang là mốc son chói lọi của lò CLB Hà Nội.

© Ảnh : zingHLV Hoàng Anh Tuấn hứa hẹn sẽ bổ sung thêm nhiều gương mặt triển vọng từ lứa U19 Việt Nam.
HLV Hoàng Anh Tuấn hứa hẹn sẽ bổ sung thêm nhiều gương mặt triển vọng từ lứa U19 Việt Nam. - Sputnik Việt Nam
HLV Hoàng Anh Tuấn hứa hẹn sẽ bổ sung thêm nhiều gương mặt triển vọng từ lứa U19 Việt Nam.

"Thế hệ vừa qua cũng có một số cầu thủ U19 nổi bật để bổ sung cho tương lai. Khoảng cách giữa các lứa U lúc này không quá xa, thậm chí là gần như giữa Đoàn Văn Hậu và Nguyễn Quang Hải. Họ chỉ cách nhau 1, 2 tuổi", HLV Hoàng Anh Tuấn quan tâm đến điều này trước khi bước vào năm 2019.

Nhiều khả năng ông sẽ tiếp tục nắm U19 Việt Nam hoặc một đội trẻ nào đó chuẩn bị cho một năm có nhiều giải đấu quốc tế. Tín hiệu lạc quan trong khoảng cách tuổi tác giữa các lứa khiến ông Tuấn lạc quan.

Rõ ràng, sự kết hợp giữa lứa 1995 của Công Phượng, Xuân Trường với lứa 1997 của Quang Hải, Đình Trọng là nền tảng hoàn hảo để HLV Park Hang-seo chọn làm nòng cốt phát triển cho hiện tại và tương lai. Và sắp tới là lứa U19 khác cũng có một số gương mặt "gối đầu" phát triển.

 

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала