Nga bắt đầu hợp tác với Việt Nam trong lĩnh vực kinh tế số

© Trọng Đức - TTXVNChủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân và Chủ tịch Duma Quốc gia Nga Vyacheslav Viktorovich Volodin ký Thỏa thuận hợp tác giữa Quốc hội hai nước.
Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân và Chủ tịch Duma Quốc gia Nga Vyacheslav Viktorovich Volodin ký Thỏa thuận hợp tác giữa Quốc hội hai nước. - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Ủy ban liên nghị viện về hợp tác giữa Duma Quốc gia Liên bang Nga và Quốc hội Việt Nam sẽ hợp tác để xây dựng luật về nền kinh tế kỹ thuật số, Chủ tịch Quốc hội Duma Vyacheslav Volodin cho biết trong cuộc họp với Chủ tịch Quốc hội Việt Nam Nguyễn Thị Kim Ngân hôm thứ Hai.

Hôm thứ Hai, hai vị chủ tịch của Duma Quốc gia và Quốc hội Việt Nam đã ký kết thỏa thuận về việc thành lập một ủy ban liên nghị viện.

"Đề cập tới sự phát triển của nền kinh tế kỹ thuật số đang ngày càng thâm nhập vào nhiều lĩnh vực trong cuộc sống của chúng ta, tôi muốn nhấn mạnh rằng đây có thể là một chủ đề mang tính cốt lõi trong khuôn khổ ủy ban chung của chúng ta" — ông Volodin nói.

Sáng 24/12/2018, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp Ngài Vyacheslav Viktorovich Volodin, Chủ tịch Duma Quốc gia Nga đang thăm chính thức Việt Nam. - Sputnik Việt Nam
Ông Volodin: hai nghị viện Nga và Việt Nam sẽ hỗ trợ các dự án đã được thống nhất
Ông cũng lưu ý rằng, luật pháp hiện đang được hình thành trong lĩnh vực này là mới. Do đó, ông Volodin cho biết, nghị viện hai nước có thể cùng nhau giải quyết các vấn đề xây dựng nền kinh tế kỹ thuật số, chia sẻ kinh nghiệm lẫn nhau.

Chủ tịch của Duma Quốc gia cũng cho biết, trước đó vào thứ Hai trong chuyến thăm Việt Nam, ông đã gặp người đứng đầu chính phủ Việt Nam, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc. Theo ông, trong cuộc gặp gỡ hai bên đã thảo luận các vấn đề được nêu ra trước đó vào hồi tháng 11 tại cuộc họp của Thủ tướng Việt Nam với Thủ tướng Nga Dmitry Medvedev.

"Ở đây đề cập tới dự án chung và trao đổi kinh nghiệm trong việc thực thi chương trình chính phủ kỹ thuật số. Về phần mình, chúng tôi sẵn sàng ủng hộ việc thực hiện các thỏa thuận này, vì việc hỗ trợ về mặt lập pháp cho dự án, cũng như trao đổi kinh nghiệm trong lĩnh vực này có thể là chủ đề của các cuộc tiếp xúc giữa các ủy ban liên quan của Duma Quốc gia Nga và Quốc hội Việt Nam", — ông Volodin nói thêm.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала