Nghị viện của LB Nga và Việt Nam sẽ hỗ trợ các dự án được thống nhất ở cấp cao nhất

CC BY 4.0 / The Federal Assembly of the Russian Federation / (cropped image) Vyacheslav Volodin và Nguyễn Xuân Phúc
Vyacheslav Volodin và Nguyễn Xuân Phúc - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Nghị viện của Liên bang Nga và Việt Nam sẽ đảm bảo việc thực thi pháp luật các quyết định đạt được ở cấp cao nhất, Chủ tịch Duma Quốc gia Vyacheslav Volodin phát biểu như vậy tại cuộc họp với Thủ tướng Việt Nam Nguyễn Xuân Phúc.

"Một điều hết sức quan trọng đối với hai nghị viện của Việt Nam và LB Nga là hỗ trợ về mặt lập pháp cho các dự án được các nhà lãnh đạo nước ta thỏa thuận", — ông Vodonin nói hôm thứ Hai.

Sáng 24/12/2018, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp Ngài Vyacheslav Viktorovich Volodin, Chủ tịch Duma Quốc gia Nga đang thăm chính thức Việt Nam. - Sputnik Việt Nam
Ông Volodin: hai nghị viện Nga và Việt Nam sẽ hỗ trợ các dự án đã được thống nhất
Theo ông, "các cuộc gặp gỡ cấp cao giúp mang tới sự năng động trong quan hệ giữa LB Nga và Việt Nam".

Ông Volodin cũng lưu ý rằng "quan hệ giữa các nước chúng ta đang phát triển và quan trọng là có nguồn gốc lịch sử sâu sắc".

"Chúng tôi tin rằng cần phải giữ gìn lịch sử, vì đó là yếu tố kết nối hai nước chúng ta, và dựa trên cơ sở này, cần làm mọi việc để củng cố tình bạn và phát triển quan hệ", — Chủ tịch Duma Quốc gia LB Nga lưu ý.

Sau khi Thủ tướng Việt Nam đặt ra câu hỏi về nhu cầu phát triển các cuộc tiếp xúc giữa các doanh nhân hai nước, cũng như tăng trưởng đầu tư lẫn nhau, ông Volodin đã đưa ra đề nghị tổ chức một cuộc họp của các doanh nhân Nga và Việt Nam.

Chủ tịch Duma Quốc gia Vyacheslav Volodin - Sputnik Việt Nam
Ông Volodin cho biết về việc thành lập ủy ban liên nghị viện song phương Nga và Việt Nam

"Phát triển quan hệ kinh tế giữa Nga và Việt Nam và nhiệm vụ quan trọng đối với chúng tôi. Chúng tôi đề nghị tổ chức một cuộc họp của các doanh nhân Nga và Việt Nam, cộng đồng người Việt", — ông Volodin nói.

Hai bên cũng lưu ý rằng cần thiết phải tăng cường trao đổi văn hóa và thúc đẩy du lịch. Ngoài ra, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cũng bày tỏ lời cảm ơn Nga đã cung cấp gần một ngàn học bổng cho sinh viên Việt Nam.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала