Tổng thư ký OSCE đánh giá hậu quả của vụ việc ở Biển Đen

© Sputnik / Aleksei Malgavko / Chuyển đến kho ảnhTàu pháo bọc thép hạng nhẹ "Nikopol" và tàu kéo "Yany Kapu" của Hải quân Ukraina, bị Biên phòng Liên bang Nga bắt giữ do vi phạm biên giới, neo đậu tại cảng Kerch
Tàu pháo bọc thép hạng nhẹ Nikopol và tàu kéo Yany Kapu của Hải quân Ukraina, bị Biên phòng Liên bang Nga bắt giữ do vi phạm biên giới, neo đậu  tại cảng Kerch - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Thomas Greminger, Tổng thư ký Tổ chức An ninh và Hợp tác châu Âu, đánh giá vụ việc ở eo biển Kerch vào ngày 25 tháng 11 năm 2018 đã cho biết tình hình là rất khó khăn, và không loại trừ mối quan hệ giữa Moskva và Kiev xấu đi.

«Đây là một tình huống rất khó khăn. Chúng tôi đã chú ý hàng tháng trời về tiềm năng gia tăng căng thẳng ở Biển Đen», ông nói trong một cuộc phỏng vấn với ấn bản Neue Osnabrücker Zeitung.

Piotr Poroshenko - Sputnik Việt Nam
Ukraina triển khai quân đội đến bờ biển Azov và biển Đen
Theo ông, OSCE chỉ quan sát, bình luận và đưa ra cảnh báo. Thomas Greminger lưu ý rằng giữa hai bên "hết lần này đến lần khác" xày ra các vụ khiêu khích.

Tổng thư ký OSCE lưu ý rằng Moskva và Kiev cần thiết lập cuộc đối thoại. Bước đầu tiên tốt hơn hết là  Nga nên thả các thủy thủ Ukraina và ba tàu bị giam giữ. Điều này sẽ giúp tránh một phản ứng dây chuyền.

«Ở những nơi họ có những đốm lửa khác nhau, ở đó ngọn lửa bùng lên, một ngày nào đó, tự nguyện hay vô tình, sẽ đến mức leo thang xung đột. Do đó, một đám cháy lớn có thể phát sinh từ một đốm lửa duy nhất», ông Greminger nói.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала