Cục hàng không lên tiếng về sự cố máy bay Vietjet

© REUTERS / KHAMVietjet Air
Vietjet Air - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Cục Hàng không Việt Nam vừa đăng tải thông cáo báo chí về việc chuyến bay VJ861 từ Hàn Quốc - TP.HCM phải hạ cánh khẩn tại Đài Bắc (Đài Loan), theo Thanh Niên.

Theo đó, ngay sau khi tiếp nhận thông tin về sự cố, Cục Hàng không Việt Nam đã làm việc với hãng hàng không Vietjet và xác định đây là lỗi cảnh báo giả của truyền cảm báo khói buồng hàng sau.

Máy bay VJ 356 bị sự cố nằm giữa đường băng. - Sputnik Việt Nam
Máy bay Vietjet bị sự cố trên không, phải đáp khẩn cấp xuống sân bay Đài Loan

Cục Hàng không đánh giá đối với sự việc này, cơ trưởng chuyến bay đã thực hiện đúng quy trình khai thác tiêu chuẩn để đảm bảo an toàn cho hành khách.

Để đảm bảo khắc phục triệt để tình trạng truyền cảm báo khói cảnh báo giả xảy ra trong thời gian vừa qua, Cục Hàng không Việt Nam đang phối hợp với các hãng hàng không của Việt Nam hiện khai thác tàu bay A321 để làm việc với nhà sản xuất máy bay Airbus nhằm khắc phục triệt để tình trạng này.

Trước đó, chuyến bay VJ861 của hãng hàng không Vietjet có hành trình dự kiến từ sân bay Incheon (Hàn Quốc) đi sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất, sau khi tàu bay cất cánh khoảng 2 tiếng, cơ trưởng quyết định hạ cánh xuống Đài Bắc (Đài Loan) theo quy trình khai thác để kiểm tra kỹ thuật do phát hiện cảnh báo kỹ thuật tại buồng hàng sau.

Sau khi dỡ hành lý, kiểm tra và xác định không có cháy và cảnh báo của truyền cảm báo khói là báo giả và tình trạng máy bay bình thường, tổ bay đã tiếp tục thực hiện hành trình và về đến sân bay Tân Sơn Nhất lúc 5 giờ 20 phút ngày 25.12.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала