Máy bay Vietjet lại trục trặc kỹ thuật, hạ cánh nhầm đường băng tại Cam Ranh

© Flickr / Blue Stahli LuânVietJet
VietJet - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Báo Thanh Niên đưa tin từ Cục Hàng không Việt Nam cho biết, trưa nay, 25.12, máy bay VJ697 của Vietjet bị trục trặc kỹ thuật sau khi cất cánh và xin quay đầu hạ cánh khẩn cấp tại Cam Ranh, nhưng đã hạ cánh nhầm đường băng.

Nguồn tin cho biết, trưa nay, 25.12, máy bay VJ697 của Vietjet bị trục trặc kỹ thuật sau khi cất cánh và xin quay đầu hạ cánh khẩn cấp tại Cam Ranh, nhưng đã đường băng khi hạ cánh.

Vietjet Air - Sputnik Việt Nam
Cục hàng không lên tiếng về sự cố máy bay Vietjet

Thông tin cho biết, máy bay này cất cánh lúc 10 giờ 5 phút chiều Cam Ranh — TP.HCM, sau khi cất cánh thì phát sinh sự cố kỹ thuật nên quay lại hạ cánh khẩn cấp tại Cam Ranh.

Tuy nhiên, trong quá trình hạ cánh, máy bay đã hạ nhầm đường băng mặc dù đã có cảnh báo đầy đủ. Ngay trong chiều nay, Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam Đinh Việt Thắng sẽ vào Cam Ranh trực tiếp chỉ đạo Tổ điều tra sự cố.

Ông Thắng cho biết, trước mắt Cục Hàng không Việt Nam sẽ dừng tăng chuyến đối với hãng hàng không Vietjet để rà soát đánh giá lại vấn đề khai thác.

Cùng đó, sẽ thực hiện giám sát đặt biệt với Vietjet tại 4 cảng hàng không quốc tế Nội Bài, Tân Sơn Nhất, Cam Ranh và Đà Nẵng.

Máy bay VJ 356 bị sự cố nằm giữa đường băng. - Sputnik Việt Nam
Tại sao hộp đen máy bay VietJet mất lốp được giao cho Airbus điều tra?
Cuối cùng, sẽ đình chỉ công tác đối với người chịu trách nhiệm chính của Vietjet liên quan đến việc khai thác để chọn nhân sự mới.

Sự cố này xảy ra ngay sau sự cố máy bay Vietjet gặp cảnh báo khói giả, phải hạ cánh khẩn cấp tại sân bay Đào Viên (Đài Bắc).

Ngày 24.12, chuyến bay VJ861 hành trình dự kiến từ sân bay Incheon (Hàn Quốc) đi sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất, sau khi tàu bay cất cánh khoảng 2 tiếng, cơ trưởng quyết định hạ cánh xuống Đài Bắc (Đài Loan) theo quy trình khai thác để kiểm tra kỹ thuật do phát hiện cảnh báo kỹ thuật tại buồng hàng sau.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала