Thổ Nhĩ Kỳ tuyên bố có thể tự mình tiêu diệt IS*

© REUTERS / Umit BektasMevlut Cavusoglu
Mevlut Cavusoglu - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
ANKARA (Sputnik) - Bộ trưởng Ngoại giao Thổ Nhĩ Kỳ Mevlut Cavusoglu tuyên bố đất nước ông có thể một mình đánh bại nhóm khủng bố IS* ở Syria, nhưng đồng thời sẵn sàng hợp tác với Liên bang Nga, Iran và các đối tác trong liên minh.

"Chúng tôi sẽ hợp tác với tất cả mọi người trong cuộc chiến chống lại IS *, ngoại trừ các nhóm khủng bố. Tôi không nói về chế độ (Syria) ở đây, mà là về Nga, Iran, các đối tác trong liên minh. Nhưng Thổ Nhĩ Kỳ có thể một mình tiêu diệt bọn khủng bố IS * ở Syria",  kênh truyền hình NTV trích dẫn lời ông Cavusoglu.

Lầu Năm Góc - Sputnik Việt Nam
Lầu Năm Góc thông tin về một cuộc họp giới quân sự cấp cao giữa Hoa Kỳ và Thổ Nhĩ Kỳ
Ông nói thêm Ankara và Washington đã đồng ý hoàn thành việc thực hiện lộ trình về Manbiju của Syria trước khi quân đội Mỹ rút khỏi đây.

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan trước đó đã nói Ankara đã sẵn sàng tiến hành một chiến dịch tại Manbij (Syria) chống lại lực lượng người Kurd nếu Hoa Kỳ không rút khỏi đó. Sau đó, ông cho biết đã quyết định hoãn việc bắt đầu các hoạt động quân sự ở Syria sau cuộc trò chuyện qua điện thoại với Tổng thống Mỹ Donald Trump được tổ chức vào ngày 14 tháng 12. Kết quả là ông Trump quyết định rút quân đội Hoa Kỳ khỏi Syria.

* Tổ chức khủng bố bị cấm ở Nga

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала