Cuộc không kích của Israel vi phạm chủ quyền Syria và nghị quyết Hội đổng Bản an LHQ

© Sputnik / Natalia Seliverstova / Chuyển đến kho ảnhBộ Ngoại giao Nga
Bộ Ngoại giao Nga - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Moskva rất quan ngại trước thực tế Israel tấn công vào Syria, các cuộc không kích đó vi phạm chủ quyền của Syria và nghị quyết của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc, Bộ Ngoại giao Nga tuyên bố.

Bộ Quốc phòng Nga cho biết, hôm thứ Tư sáu máy bay F-16 của Không quân Israel đã thực hiện cuộc không kích vào Syria, từ đó tạo ra mối đe dọa trực tiếp đối với hai máy bay chở khách. Để đối phó với cuộc không kích, lực lượng phòng không Syria đã phá hủy 14 trong số 16 quả bom của Israel. Khi hai quả bom của Israel rơi vào lãnh thổ trung tâm hậu cần của lữ đoàn 138 của quân đội Syria, ba binh sĩ Syria đã bị thương.

"Chúng tôi rất quan ngại trước thực tế các cuộc tấn công, cũng như cách chúng được thực hiện. Đó là sự vi phạm thô bạo chủ quyền của Syria và các nghị quyết của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc, bao gồm cả nghị quyết 1701" — tài liệu nói.

"Đáng chú ý là các cuộc không kích một lần nữa được thực hiện bởi máy bay Israel dưới "vỏ bọc" của máy bay dân sự hướng tới các sân bay Damascus và Beirut", — Bộ Ngoại giao Nga nhấn mạnh.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала