Hành động của NATO là nỗ lực nhằm đe dọa Nga

© Sputnik / Natalia Seliverstova / Chuyển đến kho ảnhDuma Quốc gia
Duma Quốc gia - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Việc Mỹ và các đồng minh NATO của họ tăng cường lực lượng gần biên giới Nga là nỗ lực nhằm đe dọa Nga và nhắc nhở về sự hiện diện của họ. Nhưng điều này không gây ra mối đe dọa cho Nga, vì các nước phương Tây hiểu sự đáp trả có thể sẽ đưa ra như thế nào, Ivan Teterin, thành viên ủy ban quốc phòng của Duma Quốc gia nói.
Cuộc tập luyện chung của Hải quân Ukraina và tàu chiến NATO ở Biển Đen - Sputnik Việt Nam
Hải quân tuyên bố về triển khai vũ khí chiến lược của NATO gần biên giới Nga

Người đứng đầu Hải quân Nga, Đô đốc Vladimir Korolev nói rằng Mỹ đang tăng cường vũ khí chính xác chiến lược ở biên giới Nga. Ông Korolev nhấn mạnh rằng Hoa Kỳ và các đối tác NATO đã bắt đầu tiến hành các hoạt động huấn luyện chiến đấu và hoạt động thường xuyên hơn gần biên giới Nga. Đô đốc cũng nói rằng các hệ thống phòng thủ tên lửa của hải quân Mỹ, cơ sở hạ tầng quân sự và vũ khí phi hạt nhân chiến lược có độ chính xác cao đã được triển khai tại các khu vực tiếp giáp lãnh thổ đất nước.

"Những ý định này cho thấy rằng họ muốn có tác động nhất định đối với Nga, nói một cách dễ hiểu, đe dọa để bắt người ta phải nhớ đến bản thân họ. Nhưng đối với chúng tôi, đây không phải là mối đe dọa, theo nghĩa là không ai trong số nước đó sẽ tấn công Nga trong tương lai gần. Họ hiểu rất rõ những gì họ sẽ nhận lại, và như người ta thường nói, đòn đáp trả sẽ không ít đâu" — ông Teterin nói với Sputnik.

Theo ông, các bước này là "hoàn toàn mang tính phô trương", và hầu như không thể nói là đáng sợ, nghị sĩ nói.

"Đừng sợ hãi vì điều này, đây là họ muốn nhắc nhở về bản thân mà thôi" — ông nói thêm.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала