Thông tin mới vụ 152 khách Việt nghi trốn tại Đài Loan

© REUTERS / Tyrone SiuCô gái đang chụp ảnh selfie trong khi xảy ra cơn bão Nepartak ở Đài Loan
Cô gái đang chụp ảnh selfie trong khi xảy ra cơn bão Nepartak ở Đài Loan - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
"Đây là vụ việc rất nghiêm trọng, tôi đang rất căng thẳng, đã làm tường trình đến Tổng cục du lịch và các cơ quan chức năng", - ông Phạm Ngọc Hạnh, Giám đốc công ty TNHH Thương mại Du lịch Lỳ nghỉ Quốc tế, theo plo.

Liên quan đến vụ việc mới đây 152 khách Việt nghi trốn lại Đài Loan, thông tin ban đầu cho biết Công ty TNHH Thương mại Du lịch Kỳ nghỉ Quốc tế có trụ sở tại phường 9, quận Gò Vấp, TPHCM là đơn vị làm thủ tục visa cho đoàn khách này đi Đài Loan vào ngày 21 và 23/12/2018.

Trao đổi với Pháp Luật TPHCM, ông Phạm Ngọc Hạnh, Giám đốc công ty TNHH Thương mại Du lịch Lỳ nghỉ Quốc tế xác nhận công ty chính là đơn vị thực hiện thủ tục visa cho đoàn khách này chứ không tổ chức đi.

"Đây là vụ việc rất nghiêm trọng, tôi đang rất căng thẳng, đã làm tường trình đến Tổng cục du lịch và các cơ quan chức năng. Vụ việc này không chỉ làm ảnh hưởng đến công ty mà còn tác động đến các công ty du lịch nói chung", ông Hạnh nói.

Trong năm 2017 Việt Nam là quốc gia có lượng khách đến Đài Loan tăng nhiều nhất khu vực Đông Nam Á với 383.329 lượt người, tăng 94,94% so với năm 2016.

Theo Cục du lịch truyền thông chính quyền thành phố Đài Bắc, khách du lịch Việt Nam đến Đài Loan hiện nay chủ yếu vẫn là khách đi theo đoàn.

Trước đây, du khách Việt Nam đến Đài Loan phải làm thủ tục visa khá phức tạp, trong đó có phần chứng minh tài chính. Tuy nhiên, kể từ ngày 1/9/2016, Đài Loan đã thực hiện chính sách mới: Miễn visa có điều kiện cho các công dân Việt Nam.

Đài Loan - Sputnik Việt Nam
Đài Loan lập đội đặc nhiệm tìm 152 du khách Việt nghi bỏ trốn
Theo đó, nếu du khách Việt từng nhập cảnh đến Mỹ, Canada, Anh, Nhật Bản, Australia, New Zealand, Hàn Quốc và các nước thuộc khối Schengen có visa còn hạn hoặc hết hạn cách ngày nhập cảnh không quá 10 năm sẽ được miễn thị thực vào Đài Loan.

Điều kiện chỉ cần du khách có hộ chiếu còn hạn trên 6 tháng, có vé máy bay khứ hồi và chưa từng đi lao động tại Đài Loan. Thực chất, du khách sẽ phải tiến hành đăng ký trên mạng, có khai số visa của các nước từng đến (theo điều kiện nêu trên), nhưng khá đơn giản và nhanh gọn, khi nhập cảnh, chỉ cần in giấy tờ ra là hoàn tất.

Văn phòng kinh tế văn hóa Đài Bắc tại Việt Nam cho biết thêm: Kể từ ngày 1/8/2018  công dân của sáu nước thuộc khu vực Đông Nam Á gồm Việt Nam, Ấn Độ, Indonesia, Myanmar, Campuchia và Lào nếu có visa (bao gồm thẻ cư trú dài hạn) còn hạn hoặc hết hạn trong vòng 10 năm của các nước Mỹ, Canada, Nhật, Anh, EU, Australia, New Zealand, Hàn Quốc và Đài Loan sẽ được miễn thị xin thị thực nhập cảnh vào Đài Loan  với thời gian lưu trú 14 ngày…

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала