40 cán bộ, lãnh đạo ở An Giang phải thi lại vào công chức

© Ảnh : NB/LaodongHội nghị Trung ương 6 khóa XII của Đảng
Hội nghị Trung ương 6 khóa XII của Đảng - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Các cán bộ, lãnh đạo các phòng, ban thuộc các Sở, ngành tỉnh An Giang phải thi công chức trong 2 ngày 21 và 22-12, dù trước đó đã được vào biên chế, thậm chí bổ nhiệm giữ chức vụ lãnh đạo, tuoitre cho biết.

Tối 26-12, ông Ngô Hồng Yến — Giám đốc Sở Nội vụ An Giang — xác nhận với Tuổi Trẻ Online, trong đợt thi tuyển công chức vừa qua, có 40 cán bộ, lãnh đạo ở các Phòng, Ban thuộc các Sở, ngành tỉnh và UBND TP Long Xuyên phải thi công chức lại. 

Trong số này có bà T., phó Văn phòng Thành uỷ, HĐND, UBND TP Long Xuyên, con gái của Chủ tịch UBND tỉnh An Giang Vương Bình Thạnh; bà D., một phó Phòng Kinh tế — Đối ngoại thuộc Sở Kế hoạch — Đầu tư An Giang, con gái một lãnh đạo Công an tỉnh An Giang.

Một lãnh đạo Sở Kế hoạch — Đầu tư An Giang cho biết, bà D., vào thực tập tại Sở này vào năm 2011, đến năm 2012 thì được ông Thái Hữu Phép — Giám đốc Sở Nội vụ lúc bấy giờ — xét tuyển "đặc biệt" vào biên chế vì có trình độ Thạc sĩ. 

Trường hợp của bà T. cũng tương tự. Vụ việc mới đây đã bị Bộ Nội vụ "tuýt còi" vì không đúng theo quy định.

"Tôi đã tạo điều kiện cho em D. ôn thi rồi. Nếu đậu vẫn làm y chức cũ. Còn rớt chắc chuyển qua làm viên chức ở một đơn vị sự nghiệp do Sở quản lý" — vị này nói.

Trước đó, đầu năm 2018, tỉnh An Giang tổ chức rà soát toàn bộ công chức không qua thi tuyển, phát hiện có khoảng 40 trường hợp xét tuyển không đúng quy định, trong đó có bà T. và bà D. Cả 2 trường hợp này đều có bằng Thạc sĩ, nếu thi rớt sẽ được ưu tiên xét vào viên chức rồi chuyển qua đơn vị sự nghiệp làm. 

"Các trường hợp còn lại nếu chỉ có bằng Đại học mà thi rớt lần này sẽ hủy hết" — ông Yến nói.

Ông Yến cho rằng sở dĩ xảy ra việc này là do trước đây quy định không rõ ràng việc xét tuyển công chức có bằng tốt nghiệp loại giỏi của trường đại học nước ngoài. Nhưng hiện quy định lại là bằng nước ngoài phải học ở nước ngoài, còn học trong nước là không chấp nhận.

Theo tìm hiểu của PV Tuổi Trẻ Online, Nghị định 24/2010 về tuyển dụng, sử dụng và quản lý công chức quy định rất rõ tại Điều 19 trường hợp đặc biệt trong tuyển dụng: "Người tốt nghiệp đại học, sau đại học loại giỏi, xuất sắc ở nước ngoài" sẽ được xem xét, tiếp nhận không qua thi tuyển theo quy định tại Khoản 1, Điều 36 của Luật cán bộ, công chức. 

Trong khi đó, trường hợp bà Trinh và bà D., là học tại một trường đại học liên kết với trường nước ngoài nhưng học hoàn toàn ở Việt Nam.

Tại kỳ thi công chức do Sở Nội vụ tỉnh An Giang tổ chức vừa qua có hơn 1.600 thí sinh, bố trí tổng cộng 63 phòng thi.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала