Tuyển Việt Nam đi Asian Cup: Trăn trở phương án B của thầy Park

© Ảnh : Hoàng Linh-TTXVNHLV Park Hang Seo trả lời tại buổi họp báo.
HLV Park Hang Seo trả lời tại buổi họp báo. - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Sau vài ngày tập trung, trong đó có trận giao hữu hòa 1-1 với CHDCND Triều Tiên, HLV Park Hang Seo đã chốt danh sách lên đường dự Asian Cup 2019 với khá nhiều ưu tư dành cho phương án B ở tuyển Việt Nam, Vietnamnet đưa tin.

Hợp lý…

Về cơ bản, những cái tên được HLV Park Hang Seo gạch khỏi danh sách tham dự Asian Cup 2019 là không có gì quá bất ngờ, khi ngoài Lục Xuân Hưng chấn thương nặng thì cả Phan Thanh Hậu, Ngô Tùng Quốc hay Hoàng Đức thất thế hơn so với những người đá cùng vị trí tại tuyển Việt Nam vào lúc này.

Điển hình như Phan Thanh Hậu, dù cầu thủ của HAGL có kỹ năng chơi bóng tốt nhưng ở vị trí mà tiền vệ từng lọt vào danh sách 100 cầu thủ trẻ triển vọng nhất Thế giới cách đây ít năm, khó có thể bì được với các đàn anh Xuân Trường, Huy Hùng, Quang Hải…

Hoặc đa năng như Hoàng Đức cũng hơi khó tìm vị trí trên sân nếu như trong một cuộc cạnh tranh sòng phẳng về chuyên môn so với những người khác vốn đã rất quen với việc chơi đa năng dưới thời HLV Park Hang Seo…

Và bản thân chiến lược gia người Hàn Quốc cũng đã lý giải việc này là những cầu thủ đi Asian Cup từng được gọi lên đội tuyển dưới thời ông, để ít nhiều cũng phù hợp với cách vận hành chiến thuật mà HLV Park Hang Seo đề ra.

nhưng…

Sau trận giao hữu với CHDCND Triều Tiên để kiểm tra năng lực của các tân binh, hoặc các vị trí đang khuyết… HLV Park Hang Seo về cơ bản là khá hài lòng với những gì đã thể hiện của Ngân Văn Đại, Minh Vương, Thanh Chung…

Tuy nhiên, nói như thế không có nghĩa đã yên tâm với tuyển Việt Nam bởi mức độ thể hiện ở đây chỉ tạm gọi đạt yêu cầu, còn để có thể tin tưởng chắc chắn là chưa thể, đặc biệt với vị trí của Thanh Chung lẫn Ngân Văn Đại khi vẫn có những sai số nhất định về chuyên môn.

Rõ ràng đòi hỏi cả hai thể hiện tốt hơn vào lúc này là khó, như vị trí Ngân Văn Đại được HLV Park Hang Seo thử nghiệm — hậu vệ phải thay cho Trọng Hoàng chẳng hạn.

Vốn thuần là một tiền đạo, nên việc Ngân Văn Đại phối hợp và tổ chức tấn công cùng Minh Vương là ổn, nhưng khi quay về phòng thủ thì lại chưa, thậm chí khá bất ổn.

Pha bóng ở phút thứ 25 ở trận gặp CHDCND Triều Tiên mới đây là một ví dụ khi Văn Hậu phải từ cánh trái lao sang để ngăn cản tiền đạo đội khách có cơ hội đối mặt với thủ thành Tuấn Mạnh.

Ở tình huống nguy hiểm gần như đầu tiên của đội bóng từng dự World Cup này trong trận giao hữu vừa qua cũng có lỗi của hệ thống phòng ngự khi dâng cao với khoảng trống lớn phía sau và các trung vệ như Thanh Chung, Bùi Tiến Dũng chưa kịp quay trở về vị trí.

Cũng vì khả năng làm quen với nhau khá ngắn, nên những phương án hai ở tuyển Việt Nam lúc này vẫn còn chệch choạc trong việc gắn kết với những người cũ để hàng thủ luôn phạm lỗi khá nhiều trước vòng 16m50. Và hậu quả đã thấy với bàn thua ở phút 81 từ chấm đá phạt trực tiếp.

Khó đòi hỏi phải chơi tốt trong bối cảnh mà phần đông những con người tốt nhất của tuyển Việt Nam chưa vào sân, và trận đấu cũng chỉ đơn thuần thử nghiệm là chủ yếu. Nhưng nếu với những phương án 2 như thế này thực sự lo cho tuyển Việt Nam.

Tất nhiên, với khả năng xoay sở rất giỏi đành phải đợi ông Park trổ tài, cũng như đợi những phương án 1 trở lại, hi vọng tuyển Việt Nam sẽ ổn hơn ở Asian Cup tới đây. Mong là như thế!

 

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала