Nếu Mỹ muốn tấn công Syria, sẽ không có gì ngăn được họ

© Sputnik / Alexander ShalginChủ tịch Ủy ban Quốc tế của Hội đồng Liên bang Nga Konstantin Kosachev
Chủ tịch Ủy ban Quốc tế của Hội đồng Liên bang Nga Konstantin Kosachev - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Người đứng đầu Ủy ban quốc tế của Hội đồng Liên bang, ông Konstantin Kosachev cho rằng nếu Mỹ muốn tấn công Syria, họ sẽ không bị ngăn cản bởi bất kỳ sự cân nhắc nào khác ngoài tình hình chính trị bên trong nước Mỹ.
Quân đội Mỹ - Sputnik Việt Nam
Mỹ dự định xây dựng hai căn cứ quân sự ở Iraq gần biên giới Syria

Hôm thứ Tư, Tổng thống Donald Trump tuyên bố rằng Mỹ có thể sử dụng Iraq làm căn cứ hành động ở Syria nếu cần thiết.

"Tôi cho rằng bản thân tuyên bố sẽ không thay đổi bất cứ điều gì trong tình hình hiện tại. Người Mỹ đang ở Iraq (không giống như Syria) với lý do khá hợp pháp, vì họ ủng hộ chính quyền địa phương trong việc chống lại phiến quân" — ông Kosachev viết trên Facebook.

Theo ông, Trump muốn thể hiện ý định từ bỏ vai trò "cảnh sát thế giới", rút khỏi sứ mệnh người Mỹ đổ máu cho các quốc gia "mà đa số không ai biết đến".

Mặt khác, Trump, "tất nhiên, cần phải dập tắt sự bất mãn trong hàng ngũ đảng Cộng hòa liên quan đến quyết định rút quân Mỹ khỏi Syria, vốn đã trở thành lý do người đứng đầu Lầu Năm Góc Mattis từ chức" — ông Kosachev nói.

Ông nói thêm rằng cần lưu ý Hoa Kỳ ở tất cả các cấp rằng hành động quân sự ở một quốc gia láng giềng không có sự đồng ý của lãnh đạo nước đó và không có sự ủy thác của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc là can thiệp mạnh mẽ vào các vấn đề nội bộ của một quốc gia có chủ quyền.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала