Chánh thanh tra sở vừa hút thuốc vừa từ chối đơn khiếu nại

© Sputnik / Konstantin Chalabov / Chuyển đến kho ảnhThuốc lá
Thuốc lá - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Vừa hút thuốc lá trong phòng tiếp công dân vừa từ chối tiếp nhận đơn khiếu nại, chánh thanh tra Sở Lao động - thương binh và xã hội TP Cần Thơ Trần Vinh Quang yêu cầu người khiếu nại cung cấp thêm chứng cứ, báo Tuổi trẻ thông tin.

Nhiều người từng đóng tiền tìm việc tại Công ty Dragon Gold đã hai lần nộp đơn khiếu nại tới cơ quan chức năng nhưng gặp nhiều khó khăn.

Lực lượng chức năng dẫn giải bị cáo Nguyễn Thanh Hóa vào phiên tòa. - Sputnik Việt Nam
Lạ đời: Quan tỉnh ngại tiếp dân còn tướng thì "ốm lên ôm xuống" khi ra tòa

Chiều 27-12, một số người là sinh viên mới ra trường từng đóng tiền tìm việc ở Công ty cổ phần đào tạo và môi giới lao động Dragon Gold (số 202 đường Cách Mạng Tháng Tám, quận Bình Thủy, TP Cần Thơ) đã gặp Thanh tra Sở Lao động — thương binh và xã hội TP Cần Thơ để nộp đơn khiếu nại, yêu cầu trả lại quyền lợi nhưng bất thành.

Cụ thể các bạn N.L.H.A, N.T.S và T.T.T.Th mang theo biên lai đóng tiền, tờ cam kết và giấy chứng nhận của Công ty Dragon Gold đến Sở Lao động — thương binh và xã hội TP Cần Thơ để khiếu nại về việc bị công ty này thu tiền đào tạo, môi giới lao động nhưng không giữ cam kết.

Ngoài ra, những người trên khiếu nại trong đơn rằng:

"Do trước đây chúng tôi không biết Công ty Dragon Gold hoạt động có đầy đủ giấy phép hay chưa nên mới đến đóng tiền nhờ môi giới tìm việc làm. Sau khi báo chí vào cuộc chúng tôi mới biết công ty này chưa có giấy phép đào tạo, môi giới việc làm. Chúng tôi đề nghị sở vào cuộc xử lý theo quy định của pháp luật về môi giới lao động, trả lại quyền lợi cho chúng tôi. Vì nếu chưa có giấy phép coi như mọi cam kết giữa chúng tôi và Công ty Dragon Gold là không có giá trị pháp lý".

Nguyên Tổng bí thư Đỗ Mười - Sputnik Việt Nam
Nguyên Tổng bí thư Đỗ Mười: 'Dân có oan mới khiếu nại lên Chính phủ'
Tuy nhiên, số người đi nộp đơn đã gặp không ít khó khăn vì ông Trần Vinh Quang, chánh thanh tra Sở Lao động — thương binh và xã hội TP Cần Thơ, yêu cầu phải cung cấp thêm chứng cứ.

Vừa hút thuốc lá trong phòng tiếp công dân vừa từ chối tiếp nhận đơn khiếu nại, ông Quang yêu cầu người khiếu nại phải về viết lại đơn vì lý do trong biên lai thu tiền của Công ty Dragon Gold chỉ có người đóng tiền và người lập phiếu ký tên. 

"Các em phải chứng minh người ta (Công ty Dragon Gold) không thực hiện đúng cam kết giới thiệu việc làm, và phải chứng minh người ta thu tiền", ông Quang nói.

Do đã cung cấp biên lai thu tiền đầy đủ nhưng bị yêu cầu phải chứng minh Công ty Dragon Gold nhận tiền nên những người khiếu nại không còn cách nào khác phải mang đơn ra về. Được biết, đây là lần thứ 2 những người trên mang đơn đến Sở Lao động — thương binh và xã hội TP Cần Thơ.

© Ảnh : CHÍ HẠNH/Tuổi trẻVừa hút thuốc lá trong phòng tiếp công dân vừa từ chối tiếp nhận đơn khiếu nại, ông Quang yêu cầu người khiếu nại phải về viết lại đơn
Vừa hút thuốc lá trong phòng tiếp công dân vừa từ chối tiếp nhận đơn khiếu nại, ông Quang yêu cầu người khiếu nại phải về viết lại đơn - Sputnik Việt Nam
Vừa hút thuốc lá trong phòng tiếp công dân vừa từ chối tiếp nhận đơn khiếu nại, ông Quang yêu cầu người khiếu nại phải về viết lại đơn

Lần đầu là vào chiều ngày 26-12 và được thanh tra viên yêu cầu bổ sung thêm giấy chứng minh thư.

Đại biểu Vũ Trọng Kim - Sputnik Việt Nam
"Chủ tịch mà không tiếp dân thì nên nghỉ đi"
Trước đó, ông Tạ Minh Phúc Khương, trưởng phòng quản lý lao động việc làm Sở Lao động — thương binh và xã hội TP Cần Thơ, cho biết qua rà soát, xem xét Công ty Dragon Gold chưa được UBND TP cấp phép đào tạo bồi dưỡng nghiệp vụ và môi giới lao động. 

Đồng thời doanh nghiệp này cũng đã thừa nhận trên báo chí là có tham gia tuyển dụng, đào tạo, thu tiền phí và môi giới việc làm cho gần 80 người. Như vậy đã đủ cơ sở xử phạt vi phạm hành chính theo quy định của pháp luật. Nhưng cho đến nay, Công ty Dragon Gold vẫn chưa bị thanh tra hay xử phạt theo quy định của pháp luật.

Tuổi Trẻ Online đã nhiều lần liên hệ qua điện thoại cho hai lãnh đạo Sở Lao động — thương binh và xã hội TP Cần Thơ để nắm thông tin liên quan đến Công ty Dragon Gold nhưng chưa nhận được phản hồi.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала