Điện Kremlin không coi các thủy thủ bị giam giữ ở eo biển Kerch là tù nhân chiến tranh

© Sputnik / Aleksei Malgavko / Chuyển đến kho ảnhTàu pháo bọc thép hạng nhẹ "Nikopol" và tàu kéo "Yany Kapu" của Hải quân Ukraina, bị Biên phòng Liên bang Nga bắt giữ do vi phạm biên giới, neo đậu tại cảng Kerch
Tàu pháo bọc thép hạng nhẹ Nikopol và tàu kéo Yany Kapu của Hải quân Ukraina, bị Biên phòng Liên bang Nga bắt giữ do vi phạm biên giới, neo đậu  tại cảng Kerch - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Các thủy thủ Ukraina bị bắt giữ tại eo biển Kerch vì đã vi phạm biên giới nhà nước Liên bang Nga không được coi là tù nhân chiến tranh, đây là những bị cáo trong vụ án hình sự, Thư ký báo chí Tổng thống Nga Dmitry Peskov nói.
Merkel và Macron - Sputnik Việt Nam
Macron và Merkel ra tuyên bố chung về eo biển Kerch

"Các tù nhân chiến tranh không có ở đây. Tôi không biết họ đã đưa ra những lời khai nào, cuộc điều tra đang được tiến hành, chúng tôi không thể thường xuyên theo dõi quá trình diễn ra như thế nào. Nhưng tôi không thể đồng ý là việc này  liên quan đến các tù nhân chiến tranh ", ông Peskov nói với các phóng viên.

Ông nhấn mạnh rằng "đây là một trường hợp đang được điều tra liên quan đến việc các công dân nước ngoài vi phạm biên giới nhà nước Liên bang Nga ".

Tất cả các thủy thủ hải quân Ukraina bị giam giữ ở eo biển Kerch cho biết họ tự coi mình là tù nhân chiến tranh, luật sư Nikolay Polozov viết trên trang Facebook của mình vào hôm thứ Năm.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала