Erdogan không xác nhận việc quân đội Syria tiến vào Manbij

© Sputnik / Sergey Guneev / Chuyển đến kho ảnhTayyip Erdogan
Tayyip Erdogan - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
ANKARA (Sputnik) - Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ, Tayyip Erdogan, đã gọi tin về việc chuyển quyền kiểm soát Manbij (Syria) sang sự kiểm soát của Damascus là hoạt động tâm lý, lưu ý rằng tình hình tại đó vẫn chưa có gì chắc chắn.

Trước đó vào thứ Sáu, Bộ tổng tham mưu quân đội Syria đã đưa ra một tuyên bố theo đó quân đội Syria, đáp lại lời kêu gọi của người dân, đã tiến vào thành phố Manbij — trước đây do các đơn vị người Kurd kiểm soát — và kéo lên lá cờ cộng hòa Syria ở đó.

"Đây là một hoạt động tâm lý. Họ đã cắm cờ, một giờ trước tôi đã nói chuyện với bên tình báo, vẫn chưa có gì rõ ràng. Sáng mai, phái đoàn chúng tôi sẽ tới Moskva, có bộ trưởng ngoại giao, tình báo và bộ quốc phòng. Họ sẽ thảo luận về tình hình từ mọi phía cạnh. Sau đó tôi sẽ có cuộc hội đàm qua điện thoại (với Vladimir Putin), cũng có thể tôi sẽ tới Sochi hoặc Moskva…. Thổ Nhĩ Kỳ chống lại sự phân chia Syria, mục tiêu của chúng tôi là đưa những kẻ khủng bố ra khỏi đó. Khi đó công việc sẽ kết thúc", ông Edorgan nói với các nhà báo.

thành phố Manbij - Sputnik Việt Nam
Quân đội Syria đã tiến vào Manbij
Theo ông, các cuộc đàm phán ở Moskva sẽ không chỉ nói về Manbij.

"Đang tiến hành công việc loại bỏ khủng bố ra khỏi Syria — đây là quyết tâm chung. Chúng tôi đã hành động, quân đội hoạt động trong khu vực. Tại Manbiju, nơi 90% dân số là người Ả Rập, chúng tôi đã bắt đầu đàm phán từ thời (cựu Tổng thống Mỹ Barack) Obama, nhưng thật không may, ông ta đã không bao giờ giữ lời. Hiện giờ chúng tôi liên hệ với (Tổng thống Mỹ Donald) Trump và Putin, tiếp xúc với các đối tác vẫn tiếp tục", nhà lãnh đạo Thổ Nhĩ Kỳ nói thêm.

Như Thứ trưởng Ngoại giao Nga Mikhail Bogdanov đã nói trước đó, hội nghị thượng đỉnh Nga — Thổ Nhĩ Kỳ — Iran — Syria nên được tổ chức tại Nga vào khoảng tuần đầu tiên của năm tới, điều này phụ thuộc vào lịch làm việc của các tổng thống.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала