Hoa Kỳ tiến hành trinh sát tại Crưm và Kaliningrad

© Flickr / Alan WilsonBoeing RC-135W
Boeing RC-135W - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Một máy bay trinh sát chiến lược của Không quân Hoa Kỳ Boeing RC-135V đã tiến hành trinh sát ngoài khơi bờ biển Crưm, trang web giám sát PlaneRadar đưa tin trên Twitter.

Theo cổng thông tin, chiếc máy bay tình báo điện tử đã bay ra khỏi Hy Lạp vào khoảng 11 giờ 50 phút sáng giờ Hà Nội, và sau vài giờ bắt đầu theo dõi bờ biển Đen. Vào một giờ chiều, chiếc Boeing RC-135V quay về sân bay căn cứ.

Sau đó cũng máy bay này đã thực hiện chuyến bay do thám gần biên giới của vùng Kaliningrad và Belarus, theo thông tin báo cáo.

Vào tháng 11, quân đội Nga đã chặn một máy bay trinh sát của Mỹ trên biển Đen. Mỹ coi sự cơ động của chiếc Su-27 Nga được là không an toàn, nhưng Bộ Quốc phòng Nga đã bác bỏ khẳng định này. Theo Bộ này, một mục tiêu không xác định đã được phát hiện trên vùng trời trung lập của biển Đen, sau đó đã được định danh và bay theo hộ tống, ngăn chặn việc vi phạm ranh giới không phận.

Gần đây, hoạt động của máy bay trinh sát nước ngoài và UAV gần biên giới Nga đã tăng lên. Đặc biệt cả ở khu vực Crưm và Krasnodar, và gần biên giới phía tây của đất nước.

Bộ Quốc phòng Nga đã nhiều lần kêu gọi Washington từ bỏ các hoạt động như vậy, nhưng Lầu Năm Góc đã từ chối.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала