"Chúng ta không được bảo vệ": truyền thông Mỹ phản ứng trước cuộc thử nghiệm "Avangard"

Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Các phương tiện truyền thông Mỹ đã phản ứng với việc thử nghiệm tên lửa Nga trang bị tổ hợp chiến đấu siêu thanh có cánh tổ hợp Avangard.

Mới đây dịch vụ báo chí của Điện Kremlin theo ủy nhiệm của tổng thống Vladimir Putin đã tuyên bố thử nghiệm thành công tổ hợp này. Điều này cho phép đưa vũ khí vào trang bị đúng thời hạn dự định.

Trong các thử nghiệm đã xác nhận khả năng của Avangard có thể đạt tới tốc độ 27 Mach — hơn 30 nghìn km mỗi giờ,  cho phép tên lửa, ví dụ, đi vòng quanh Trái đất theo đường xích đạo trong một giờ 20 phút.

Tổ hợp tên lửa “Avangard” - Sputnik Việt Nam
Cựu Bộ trưởng Quốc phòng: Tổ hợp chiến lược Avangard không vi phạm hiệp ước START-3

National Interest: "Chúng ta không có được sự bảo vệ"

"Các chuyên gia quân sự Mỹ bi quan khi đánh giá khả năng có thể đánh chặn một tên lửa như vậy", National Interest viết.

"Chúng ta không có sự bảo vệ nào có thể ngăn chặn việc sử dụng những vũ khí này", bài báo trích dẫn lời người đứng đầu bộ chỉ huy chiến lược Hoa Kỳ, John Heithen. Đồng thời, lưu ý đối với những tên lửa như vậy có khả năng mang đầu đạn hạt nhân, thậm chí 50% cơ hội đánh chặn cũng là một mối đe dọa không thể chấp nhận được.

Theo NI, việc triển khai Avangard vào năm 2019 sẽ cho phép Nga vượt qua Hoa Kỳ và Trung Quốc trong cuộc chạy đua vũ trang siêu thanh.

Washington Examiner: "Vượt qua mọi hệ thống siêu thanh của quân đội Mỹ".

Washington Examiner lưu ý rằng Avangard vượt trội hơn bất kỳ hệ thống nào của quân đội Mỹ. Đồng thời, theo ấn phẩm, Hoa Kỳ có các hệ thống dẫn đường phát triển hơn, trong khi việc hỗ trợ hậu cần và tổ chức, cũng như khả năng tấn công của Nga, kém hơn so với Hoa Kỳ. Các tác giả của bài báo kết luận

"Hoa Kỳ chắc chắn sẽ thắng thế trong cuộc chiến tranh hạt nhân với Nga, ngay cả khi con số thương vong dân sự là khủng khiếp".

Tên lửa Avangard - Sputnik Việt Nam
Chuyên gia đánh giá tiềm năng của hệ thống tên lửa siêu thanh Avangard

Bài báo cũng chỉ ra trong trường hợp chiến tranh, hệ thống phòng thủ tên lửa của Mỹ sẽ đơn giản bị triệt tiêu bằng số lượng lớn tên lửa Nga.

CNBC: "Có thể vượt qua cả hệ thống phòng thủ tên lửa tiên tiến nhất"

Kênh truyền hình CNBC, trích dẫn các nguồn tin tình báo Hoa Kỳ, lưu ý vũ khí mới của Nga có khả năng điều khiển cao và không thể đoán trước, gây khó khăn cho việc theo dõi.

"Một trong những báo cáo của cơ quan tình báo Mỹ lưu ý phương tiện bay siêu âm sẽ được trang bị ở Nga vào năm 2020, đây sẽ là một bước tiến quan trọng cho phép Kremlin vượt qua Hoa Kỳ và Trung Quốc trong lĩnh vực này này", theo kênh truyền hình.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала