Tiết lộ điểm ưu việt của máy bay không người lái “nhìn thấy mọi thứ”

© Sputnik / Vitaliy Timkiv / Chuyển đến kho ảnhTập trận quân sự
Tập trận quân sự - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) – Trong cuộc thử nghiệm, máy bay không người lái "nhìn thấy mọi thứ" do công ty “Shvabe” (trong thành phần Rostec) sáng chế đã phát hiện “chiến binh lạ” trong trang phục nước ngoài như con gấu trắng trên nền khu rừng màu xanh, - Phó TGĐ thứ nhất của công ty, ông Sergei Popov cho biết.

"Ví dụ, chúng tôi cho một nhân viên công ty mặc trang phục lính đặc nhiệm nước ngoài, còn người thứ hai mặc bộ đồ ngụy trang vải bông của quân ta. Kết quả thật đáng kinh ngạc: người lính mặc trang phục nước ngoài bị thấy rõ không khác gì gấu trắng trên nền rừng xanh. Sở dĩ như vậy là bởi thực tế bộ trang phục nước ngoài gồm những thành phần vật liệu tổng hợp khác nhau khiến họ dễ bị phát hiện", — ông Popov nói.

Mi-28NM - Sputnik Việt Nam
Trực thăng tấn công Mi-28NM “tinh mắt” gấp đôi so với các “tiền bối”
Ông lưu ý rằng trên máy bay không người lái này lắp đặt các thiết bị độc đáo và duy nhất. "Chẳng hạn trên UAV mới có camera SWIR nhìn thấy tia hồng ngoại bước sóng ngắn. Điều đó cho phép nhìn rõ ổ lửa qua làn khói, mà thông thường lính cứu hỏa phải mất nhiều thời gian để xác định và dập tắt đám cháy. Ưu điểm thứ hai là camera có thể nhìn xuyên thấu sương mù. Chúng tôi đã mô phỏng điều kiện thời tiết sương mù dày đặc khiến không thể nhìn thấy gì bằng mắt ở khoảng cách 10 mét, nhưng lớp sương mù dày đến như vậy cũng thành trong suốt đối với "con mắt" SWIR", — ông Popov cho biết.

Theo lời ông, ngay bây giờ đã nhận được đơn đặt hàng mua máy bay không người lái này. Trong số các khách hàng tiềm năng có Bộ Các tình huống khẩn cấp LB Nga và cơ quan Lâm nghiệp.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала