Khoa học tìm ra nguyên nhân của sự háu ăn

© AP Photo / Larry CroweKhoa học tìm ra nguyên nhân của sự háu ăn
Khoa học tìm ra nguyên nhân của sự háu ăn - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Các nhà khoa học Đức từ Viện nghiên cứu Max Planck về chuyển hóa đã giải thích được nguyên nhân của sự háu ăn. Kết quả nghiên cứu được công bố trên cổng thông tin EurekAlert.

Các chuyên gia đã tiến hành thí nghiệm, trong đó 12 tình nguyện viên được chia thành hai nhóm. Nhóm đầu tiên nhận được ly cocktail sữa ngọt, trong khi những nhóm thứ hai nhận được một hỗn hợp không vị, sau đó tất cả những người tham gia được chụp cộng hưởng từ và chụp cắt lớp phát xạ positron. 

Kim Jong-un - Sputnik Việt Nam
"Háu ăn và tàn nhẫn." Tình báo phát hiện thời thơ ấu hooligan của Kim Jong-un

Các nhà nghiên cứu thấy rằng nhóm đầu tiên đã uống một cách thích thú, nhưng không cảm thấy no, trong khi nhóm thứ hai chỉ uống được một vài ly.

Theo các nhà khoa học, việc giải phóng dopamine (một loại hormone gây cảm giác thỏa mãn) xảy ra hai lần — khi nhai và khi thức ăn vào dạ dày. Nhóm nghiên cứu kết luận rằng đối với những người uống một ly cocktail ngọt ngào, lần giải phóng đầu tiên của chất này đã lấn át lần tiếp theo, dẫn đến sự gia tăng khoảng cách giữa hai giai đoạn — và điều này làm giảm cảm giác no.

Theo các chuyên gia, việc giải phóng hormone theo giai đoạn có thể khiến ăn quá nhiều và béo phì. Lời khuyên đưa ra là bạn nên hạn chế những khẩu phần thức ăn ngon, nhưng không bổ dưỡng.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала