Tin vui đầu năm: Việt Nam hạ Philippines trong trận cuối cùng của 2018

© Ảnh : Trí Thức TrẻHLV Park Hang Seo và thủ thành Đặng Văn Lâm
HLV Park Hang Seo và thủ thành Đặng Văn Lâm - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Thầy trò Park Hang-seo thắng 4-2 trong trận giao hữu tối 31/12 tại Doha, Qatar, - VnExpress loan báo.

Là trận đấu mang tính tập luyện chuẩn bị cho Asian Cup 2019, HLV Park Hang-seo và HLV Sven Goran Eriksson thống nhất đóng cửa, không cho truyền thông hay người hâm mộ vào sân. Trận đấu diễn ra ba hiệp, mỗi hiệp 30 phút và thay người không giới hạn.

Ở lần chạm trán thứ ba trong chưa đầy một tháng, lực lượng của đôi bên có chút thay đổi, nhưng nòng cốt vẫn là những người đã thi đấu ở AFF Cup 2018. Ở giải đấu đó, Việt Nam giành chiến thắng với cùng tỷ số 2-1 trong hai lượt trận đi — về ở bán kết. 

Trong hiệp đấu thứ nhất, ông Park tung ra sân đội hình mạnh gồm thủ thành Đặng Văn Lâm; bộ ba hậu vệ Duy Mạnh, Thành Chung, Quế Ngọc Hải; bốn tiền vệ Ngân Văn Đại, Xuân Trường, Huy Hùng, Hồng Duy; ba mũi tấn công Quang Hải, Công Phượng và Phan Văn Đức. Đa số các vị trí trên đều quen thuộc, thi đấu cùng nhau suốt một năm qua trong các cấp đội tuyển. Khác biệt chỉ là Thành Chung thay Đình Trọng, và Ngân Văn Đại thế chỗ Nguyễn Trọng Hoàng.

Nhập cuộc chủ động, Việt Nam nắm quyền kiểm soát, liên tiếp tổ chức các đợt tấn công nhưng không ghi được bàn trong 30 phút đầu tiên.

Tối 25/12/2018, trên sân vận động Mỹ Đình (Hà Nội), đội tuyển bóng đá Việt Nam gặp đội tuyển Triều Tiên trong trận đấu giao hữu nhằm chuẩn bị cho Asian Cup 2019; HLV Park Hang-seo đã thử nghiệm đội hình mới với nhiều thay đổi về nhân sự. - Sputnik Việt Nam
Báo nổi tiếng thế giới chỉ ra vũ khí đáng sợ của Việt Nam

Khác biệt được Quang Hải tạo ra ở đầu hiệp hai. Sau pha phối hợp mạch lạc với đồng đội, Quả Bóng Vàng Việt Nam 2018 thoát xuống sút tung lưới thủ thành Michael Falkesgaard. Chỉ hai phút sau, đến lượt Quả Bóng Đồng Phan Văn Đức lập công, khi đón đường chuyền dài của Quế Ngọc Hải rồi đánh bại thủ môn của Philippines trong pha đối mặt.

Tại AFF Cup 2018, ba trong bốn bàn thua của Việt Nam đến từ những tình huống cố định. Và điểm yếu này một lần nữa khiến mành lưới của Đặng Văn Lâm tung lên khi Philippines tổ chức đá phạt góc, rút ngắn tỷ số xuống 1-2.

HLV Park Hang-seo lập tức thực hiện hàng loạt thay đổi. Thủ môn Tuấn Mạnh và các cầu thủ như Minh Vương, Bùi Tiến Dũng, Tiến Linh, Văn Hậu vào sân thế chỗ Đặng Văn Lâm, Hồng Duy, Thành Chung, Văn Đức, Quang Hải. Nhưng những điều chỉnh chưa kịp phát huy tác dụng, lưới của Việt Nam tung lên lần thứ hai từ cú sút xa đẹp mắt của Patrick Reichelt. 

Dẫu vậy, trước khi hiệp hai kết thúc, Việt Nam đã tái lập thế dẫn bàn nhờ pha dứt điểm cận thành của Văn Hậu.

Phút thứ 6, tiền đạo Nguyễn Anh Đức (11) đón đường chuyền từ cánh trái của Quang Hải (19) và tung cú vô lê tuyệt đẹp tung lưới Malaysia, mở tỷ số trận đấu cho đội tuyển Việt Nam. - Sputnik Việt Nam
Lịch thi đấu chi tiết của đội tuyển Việt Nam tại Asian Cup 2019

Ở hiệp ba, ông Park tiếp tục tạo cơ hội cho những cầu thủ còn lại được vào sân thi đấu. Trong đó, có sự trở lại của tiền đạo Văn Toàn sau thời gian dài điều trị chấn thương gặp phải ở AFF Cup. Và chính tiền đạo Hải Dương đã kiếm được quả phạt đền phút 69 để Quế Ngọc Hải ấn định chiến thắng 4-2 cho Việt Nam.

Chiến thắng trước Philippines giúp bóng đá Việt Nam khép lại năm 2018 hoàn hảo với nhiều kỳ tích, từ vị trí á quân U23 châu Á, vào bán kết Asiad và vô địch AFF Cup. Riêng đội tuyển quốc gia đang giữ chuỗi bất bại dài nhất thế giới, với 18 trận.

Sau trận đấu, HLV Park Hang-seo cho biết:

"Kết quả không phải là điều quan trọng, chủ yếu chúng tôi muốn thông qua trận đấu này để kiểm tra thể trạng và phong độ của các cầu thủ. Trong những ngày qua, các cầu thủ đã dần thích nghi được với sự thay đổi về múi giờ. Tuy chưa đạt được 100% về thể lực, họ cũng đã thể hiện những mặt tích cực để chuẩn bị cho những trận đấu sắp tới".

Ngày 4/1, tuyển Việt Nam sẽ sang UAE và đóng quân tại khách sạn Crowne Plaza Yas Island ở thành phố Abu Dhabi. Tại bảng A, đội lần lượt gặp Iraq (8/1), Iran (12/1) và Yemen (16/1).

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала