Đừng coi thường Rồng Vàng: Báo châu Á dự đoán ĐT Việt Nam tạo "địa chấn" Asian Cup

© Ảnh : Trọng Đạt - TTXVNNiềm vui bất tận của các tuyển thủ Việt Nam với chiếc cúp vô địch AFF Suzuki cup 2018.
Niềm vui bất tận của các tuyển thủ Việt Nam với chiếc cúp vô địch AFF Suzuki cup 2018. - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
ĐT Việt Nam được dư luận châu lục đánh giá đủ khả năng vượt qua vòng bảng Asian Cup 2019, Khám phá dẫn nguồn FOX Sports Asia cho biết.

ĐT Việt Nam sắp bước vào chiến dịch Asian Cup 2019 với sự kỳ vọng lớn từ người hâm mộ trong nước, nhất là sau chức vô địch AFF Cup 2018 gây thuyết phục. Việc phải nằm cùng bảng với hai ông lớn đã từng vô địch châu Á là Iran và Iraq cũng không làm dư luận có cái nhìn bi quan về cơ hội của ĐTVN.

Сầu thủ Việt Nam ăn mừng chiến thắng. - Sputnik Việt Nam
HLV tuyển Iran chỉ xem Việt Nam là 'đội lót đường'

Truyền thông quốc tế cũng đã có những cái nhìn khá thận trọng và dè dặt về ĐT Việt Nam, gần đây là sự đánh giá không hề thấp đến từ một số đầu báo Iran. Giờ đến FOX Sports Asia cho rằng thầy trò HLV Park Hang Seo đủ khả năng tạo nên một cơn địa chấn nữa khi đặt chân tới UAE.

Nhà báo Gabriel Tan trong bài viết tổng quan về ĐT Việt Nam tại Asian Cup đã viết:

"ĐT Việt Nam trong năm 2018 đã chứng tỏ mình là một đội tuyển của những trận đấu và giải đấu lớn, do vậy chúng ta có thể chờ đợi một giải đấu thành công nữa từ họ dù ở vào bảng đấu khó khăn".

Quang Hải trưởng thành vượt bậc - Sputnik Việt Nam
'Tuyển Việt Nam trẻ nhất Asian Cup, nhưng là đội bóng đặc biệt của thế giới"
Nhà báo Gabriel Tan, người đã theo dõi ĐT Việt Nam trong suốt AFF Cup và cũng đã viết về thành công của U23 Việt Nam tại giải U23 châu Á 2018 & ASIAD 2018, viết rằng chưa cần đến thể thức vòng bảng của Asian Cup 2019 năm nay là trao vé đi tiếp cho 4 đội xếp thứ 3 có thành tích tốt nhất, ĐT Việt Nam vẫn có thể lọt vào vòng 1/8 bằng một tấm vé dành cho 2 đội đầu bảng.

"Iran và Iraq là 2 đối thủ rất mạnh, nhưng ĐT Việt Nam sẽ có rất nhiều cơ hội đi tiếp nếu vượt qua Yemen ngày 16/1. Thậm chí dù Iran là một thách thức rất lớn, chỉ cần một chút sự chủ quan từ Iraq cũng có thể mang lại cơ hội chiến thắng cho ĐT Việt Nam để đoạt vé đi thẳng với tư cách đội xếp thứ 2 bảng đấu", Gabriel Tan bình luận.

Viết về các cá nhân của ĐT Việt Nam, Gabriel Tan đề cập tới 2 nhân vật gây chú ý nhất là tiền vệ Nguyễn Quang Hải và hậu vệ Đoàn Văn Hậu. Đánh giá Quang Hải là cầu thủ chủ chốt của ĐTVN, ông Tan nhận xét:

"Quang Hải mới 21 tuổi nhưng đã đứng trên đỉnh bóng đá Đông Nam Á. Được trời phú cho chân trái ảo diệu cũng như sở hữu sự trưởng thành và thông minh trước tuổi, Quang Hải hoàn toàn có thể biến Asian Cup thành bước đệm cho điểm dừng tiếp theo trong sự nghiệp của anh".

Pha đi bóng của Công Phượng (số 14). - Sputnik Việt Nam
Chuyên gia bóng đá dự đoán bất ngờ về Việt Nam trong trận ra quân với Iraq
Trong khi đó Văn Hậu được đánh giá là cầu thủ trẻ nổi bật nhất của đội tuyển, bởi sự quan trọng của Văn Hậu trong cách chơi của ĐTVN.

"Một yếu tố then chốt trong sơ đồ 3-4-3 của HLV Park là sự có mặt của những hậu vệ có khả năng leo biên tốt, và ít ai tốt hơn Văn Hậu. Sở hữu chiều cao 1m85 và có sức mạnh lẫn tốc độ xuất sắc, những pha leo biên trái của ngôi sao trẻ CLB Hà Nội là một cảnh tượng quen thuộc tại AFF Cup", Tan đánh giá.

Về HLV Park Hang Seo, nhà báo Gabriel Tan cho rằng quyết định bổ nhiệm ông của bóng đá Việt Nam trong năm 2018 là một "nước cờ tuyệt diệu". Tan viết:

"2018 là một năm thành công cho bóng đá Việt Nam nhờ một HLV cáo già như Park Hang Seo. Và ở Asian Cup này ông có bước đi đầy tự tin khi không triệu tập hai cầu thủ dày dạn kinh nghiệp Văn Quyết & Anh Đức, thay vào đó tin vào dàn sao trẻ giàu tài năng của mình".

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала