Phi công quân sự: Máy bay Nga chứa đựng tiềm năng to lớn

© Sputnik / Maxim Bogodvid / Chuyển đến kho ảnhLễ ra mắt (thử nghiệm mặt đất và bay thử) chiếc Tu-22M3M nâng cấp đầu tiên ở Kazan
Lễ ra mắt (thử nghiệm mặt đất và bay thử) chiếc Tu-22M3M nâng cấp đầu tiên ở Kazan - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Báo chí Mỹ bày tỏ sự ngưỡng mộ với chiến lược hiện đại hóa các máy bay chiến đấu mà Nga thực thi. Trong cuộc phỏng vấn của Sputnik, ông Vladimir Popov phi công quân sự công huân Nga giải thích – vì sao mà nâng cấp cải tiến hiện đại hóa lại ưu việt hơn so với chế tạo những chiếc máy bay mới.

Nga đang hiện đại hóa lực lượng không quân, cải thiện hiệu suất của các máy bay Xô-viết và chiến lược này cho thấy kết quả xuất sắc. Hồi cuối tháng 12 báo Mỹ National Interest đã viết về điều này, lưu ý rằng làm như vậy cho phép Nga tiết kiệm kinh phí đáng kể mà chỉ trong một khoảng thời gian ngắn đã nhận được những chiếc máy bay hiện đại có sức chiến đấu tốt nhất.

Nêu điển hình thành công của chiến lược này, National Interest dẫn ra mẫu máy bay ném bom Tu-22M3M của Nga, rất giống với mẫu Tu-22 cũ của Liên Xô, nhưng lại có đầy đủ đặc tính của "cỗ máy tử thần" hiện đại và trong năm nay sẽ được đưa vào sản xuất hàng loạt.

Trả lời phỏng vấn của Sputnik, Phó Tổng biên tập tạp chí "Aviapanorama" là Thiếu tướng, Phi công quân sự công huân của Nga, TS Khoa học-kỹ thuật Vladimir Popov đã bày tỏ quan điểm về chiến lược hiện đại hóa máy bay.

Tổ hợp tên lửa “Kinzhal” - Sputnik Việt Nam
Hoa Kỳ giới thiệu vũ khì đánh chặn "Kinzhal" của Nga

"Có thể nói rằng Tu-22M3M nâng cấp là một máy bay mới, bởi trang bị bên trong của nó hoàn toàn khác, duy chỉ có ngoại hình vẫn như trước còn mọi thứ khác là của thế kỷ 21. Đây là máy bay thứ hai đủ sức mang tên lửa siêu thanh "Kinzhal".  Chúng ta có khả năng thực hiện tất cả các công việc trong ngành hàng không ngay từ thời Liên Xô. Cần tính đến yếu tố là các chuyên gia thiết kế đã cấp cho máy bay  tiềm năng đáng kể, ngay hôm nay đã là tiên tiến và được yêu cầu. Khi mà điều kiện hôm nay cho phép chế tạo những hệ thống điều khiển máy tính, cải thiện hệ thống định vị theo nguyên tắc mới  thì tại sao không làm để cho những chiếc máy bay này hoàn thành nhiệm vụ chiến đấu hiệu quả hơn?",  - chuyên gia Vladimir Popov đặt câu hỏi.

Thêm vào đó, theo lời ông, tỷ lệ chất lượng-mức giá cũng có ý nghĩa quan trọng nhất định.

"Tại sao cần chế tạo cái mới nếu vẫn có thứ gì đó có thể cải tiến để thành tốt hơn? Dễ hiểu là những cơ hội như vậy phải được thực hiện trong trình tự nhất thiết. Máy bay có thể phục vụ rất lâu dài, khả năng tiếp cận công nghệ ngày hôm nay vẫn là không thay đổi. Hiện thời chưa thể chế tạo ra cái gì đó siêu tốt siêu mới, thì rất nên  cải tiến những gì đang có sẵn", — ông Vladimir Popov kết luận.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала