Phụ nữ Ấn Độ xếp thành hàng dài 620 km để biểu tình (Video)

© Ảnh : Screenshot/YouTube/Hindustan Times Phụ nữ Ấn Độ xếp thành hàng dài 620 km để biểu tình (Video)
Phụ nữ Ấn Độ xếp thành hàng dài 620 km để biểu tình (Video) - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Khoảng 3 triệu phụ nữ Ấn Độ đã xếp thành một hàng dài 620 km dọc theo đại lộ và đường cao tốc tại bang Kerala nhằm gửi một thông điệp mạnh mẽ về bình đẳng giới tính, RT cho biết.

Theo RT, cuộc tuần hành mang tên "Bức tường phụ nữ" (Women's Wall) diễn ra vào ngày 1/1 và đã thu hút khoảng 3 triệu người từ mọi độ tuổi tham gia. RT cho rằng đây có thể là một trong những sự kiện người thật xếp hàng dài nhất thế giới.

Cuộc tuần hành do một liên minh trong chính quyền địa phương phát động nhằm đòi hỏi quyền bình đẳng khi vào đền thiêng Sabarimala ở bang Kerala. Ngôi đền đạo Hindu này từng cấm phụ nữ ở "độ tuổi có kinh nguyệt" (trong khoảng 10 tới 50) không được phép vào bên trong. 

Mặc dù một tòa án Ấn Độ hồi tháng 9 năm ngoái đã dỡ bỏ lệnh cấm, cho rằng đây là một quy định vi hiến vì chống lại quyền của phụ nữ, các tín đồ nam giới vẫn tấn công những phụ nữ hành hương về ngôi đền và ngăn không cho họ vào. Họ cho rằng phán quyết của tòa án là đi ngược lại với giá trị truyền thống của tôn giáo Hindu. 

Vụ việc gần nhất diễn ra hồi cuối tháng 12 khi một đám đông nam giới chặn 2 phụ nữ ở "độ tuổi có kinh nguyệt" vào địa điểm linh thiêng.

Theo RT, sự kiện xếp hàng kéo dài trong 15 phút và những người tham gia tuyên bố họ sẽ đấu tranh vì quyền bình đẳng cho phụ nữ.

CNN đưa tin, sự kiện lần này cũng có cả sự tham gia của các chính trị gia, trong đó có Bộ trưởng bang Kerala, ông Pinarayi Vijayan, người đứng đầu cơ quan y tế bang KK Shylaja. Họ xếp hàng và giơ ra biểu tượng nắm đấm thể hiện sự quyết tâm. 

​Tranh cãi về việc cho phụ nữ vào đền thiêng đã bắt đầu từ năm 1991. Khi đó, tòa án bang Kerala phán quyết rằng chỉ những mục sư mới có thể đưa ra quyết định liệu phụ nữ có thể vào ngôi đền mái dát vàng có tuổi đời khoảng 800 năm hay không.

 

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала