Bundestag dự đoán mối quan hệ với Nga ngày càng xấu đi

© Flickr / Fred POQuốc hội Đức
Quốc hội Đức - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Năm 2019, quan hệ giữa Nga và Đức có thể trở nên xấu đi, ông Dirk Wiese, quan chức của chính phủ Đức về quan hệ với Nga, phát biểu trong cuộc phỏng vấn với Pfälzische Merkur.

Theo ông, nguyên do của việc này là do năm 2018, Nga đã thực thi những chính sách cực kỳ khó lường.

"Tôi có thành kiến về những vấn đề toàn cầu có liên quan tới Nga. Quan hệ giữa Nga và Đức sẽ đối mặt với sự xấu đi nghiêm trọng", ông Wiese nói.

Ngoài ra, chính trị gia tin rằng điều này là do "trách nhiệm của Nga đối với một số sự cố xảy ra vào năm 2018 trên toàn thế giới".

"Chúng tôi phải xử lý vụ đầu độc cựu điệp viên Skripal. Sau đó, Moskva lại quay sang cuộc chạy đua vũ trang khiến Hiệp ước INF có thể chấm dứt. Và đây là vấn đề chúng tôi phải tập trung đối phó trong năm mới. Dĩ nhiên, tôi cũng nhớ đến việc phô trương sức mạnh nguy hiểm ở Biển Azov. Do đó, tôi có thể nói: quan hệ với Nga sẽ xấu đi trong năm nay", ông giải thích.

Bundestag, Đức - Sputnik Việt Nam
Quốc hội Liên bang Đức nhận xét về “Dòng chảy phương Bắc-2”
Tuy nhiên, Wiese nói thêm rằng, đang có sự tăng cường trao đổi trong phạm vi xã hội dân sự giữa các quốc gia. Đặc biệt, ông muốn nhấn mạnh đến "Đối thoại Petersburg". Theo ông, sự kiện này sẽ tạo ra nhiều cơ hội hợp tác khoa học giữa các nước.

Ngoài ra, Wiese cũng cho biết những điều kiện mà theo đó Liên minh châu Âu có thể giảm nhẹ các lệnh trừng phạt chống lại Nga. Theo chính trị gia, điều này liên quan đến việc thực hiện thỏa thuận Minsk đã liên tục bị vi phạm trong thời gian qua.

"Chúng tôi luôn nói rõ rằng nếu đạt được tiến bộ trong việc thực hiện thỏa thuận Minsk, chúng tôi có thể nghĩ đến việc nới lỏng các lệnh trừng phạt. Vẫn không có thỏa thuận ngừng bắn nào cho đến nay. Ngay cả việc ngừng bắn dịp Giáng sinh Chính thống giáo, dù được đại diện của OSCE đồng ý thông qua, cũng đã bị vi phạm vào ngày đầu tiên", ông Wiese nói, nhưng không đổ lỗi cho Nga.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала