Chuyên gia bình luận tuyên bố về "kế hoạch khôn ngoan" của Mỹ tại Syria

© @FuriousKurdlực lượng đặc nhiệm Mỹ ở Syria
lực lượng đặc nhiệm Mỹ ở Syria - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Quan hệ đồng minh giữa Nga với Thổ Nhĩ Kỳ và Iran ở Syria sẽ không hề xấu đi khi quân đội Mỹ rút khỏi nước này, thành viên của Hiệp hội các nhà khoa học chính trị quân sự, trung tá dự bị, tiến sĩ khoa học chính trị Alexander Perendzhiev nói hôm thứ Sáu.

Trước đó, Đại tá về hưu của Quân đội Hoa Kỳ Douglas Macgregor, khẳng định trên kênh truyền hình Fox News, rằng việc Mỹ rút quân khỏi Syria là một "bước đi khôn ngoan" và Nga sẽ phải gieo giắt hiềm khích với nước các đồng minh của mình ở khu vực này.

"Nga cùng các đồng minh ở Syria sẽ chẳng tốn lời tranh cãi về việc Mỹ rút quân, tuyên bố về mâu thuẫn bất đồng là nguyện vọng rất đặc trưng mà Mỹ muốn nhằm vào Nga. Hoa Kỳ thích triển khai các chiến dịch thông tin như thế, ví dụ như ở Iraq, Washington đã cho binh lính Iraq thấy trên TV rằng quân đội nước nhà dường như đang đầu hàng và thực sự cũng có một vài đơn vị đã bắt đầu chịu thua. Nếu Mỹ nói rằng Nga sẽ phải gây hấn với các đồng minh, điều này không có nghĩa là sự thật ấy sẽ diễn ra, vì chỉ mỗi việc rút quân đội Hoa Kỳ khỏi Syria là không đủ, trong các mối quan hệ này còn tồn tại nhiều quy luật khác nữa", — ông Perendzhiev nói.

quân nhân Mỹ tại Syria - Sputnik Việt Nam
Quân nhân Mỹ tiết lộ Hoa Kỳ đã “ khôn ngoan” hơn Nga ở Syria như thế nào
Đồng thời vị chuyên gia cũng lưu ý rằng phát ngôn của Macgregor đã vạch trần bộ mặt thật của Hoa Kỳ là "một cây hề trên chính trường quốc tế" và tuyên bố này nhằm kêu gọi phản ứng của các chủ thể luật quốc tế ở Syria.

"Tuyên bố của Macgregor đáng ngạc nhiên ở chỗ không ai hiểu Mỹ huyênh hoang khoe với cả thế giới về hành động rút quân khỏi Syria là một bước đi khôn ngoan để làm gì? Thêm vào đó còn góp phần tiết lộ bí mật nhà nước và quân đội. Toan tính này nhằm kêu gọi phản ứng của các chủ thể luật quốc tế ở Syria. Không thể nào tin tưởng Hoa Kỳ, đặc biệt là trong các tuyên bố của họ về các điểm nóng. Mỹ là một chú hề trên chính trường thế giới, họ tự cho mình cái quyền "chơi đùa" với luật pháp quốc tế và hóa ra chúng ta thấy mình cũng dính vào những trò chơi này", — ông Perendzhiev nói thêm.

 

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала