Rosgvardiya sẽ bảo vệ nhà máy nhiệt điện hạt nhân nổi đầu tiên trên thế giới

© Sputnik / Sergey Mamontov / Chuyển đến kho ảnhNhà máy điện hạt nhân nổi "Akademik Lomonosov"
Nhà máy điện hạt nhân nổi Akademik Lomonosov - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Rosgvardiya sẽ phụ trách bảo vệ nhà máy nhiệt điện hạt nhân nổi đầu tiên trên thế giới "Akademik Lomonosov" được lai dắt tới cảng Pevek ở vùng tự trị Chukotka vào năm 2019.

Giám đốc Lực lượng Vệ binh Quốc gia Nga, Viktor Zolotov, lần đầu tiên đề cập điều này tại cuộc họp tổng kết của Rosgvardiya vào cuối năm 2018. Ông đồng thời cũng nhấn mạnh sự chú ý của các thành viên hội đồng đến khối lượng lớn nhiệm vụ tăng cường bảo vệ các vật thể tại khu vực Bắc Cực, đặc biệt là bến tàu của nhà máy điện hạt nhân ở các cảng của Tuyến đường Biển Bắc.

"Akademik Lomonosov" — nhà máy nhiệt điện hạt nhân nổi đầu tiên trên thế giới, có công suất — 70 MW. Việc xây dựng FNPP trên cơ sở đơn vị năng lượng nổi với việclắp đặt 2 lò phản ứng KLT-40S được thực hiện trong khuôn khổ thỏa thuận ký kết giữa Rosenergoatom và Nhà máy đóng tàu Baltic năm 2012.

Như đã nêu trong một cuộc phỏng vấn, Đại diện đặc biệt của Tổng thống Liên bang Nga về Giao thông và Môi trường, SergeyIvanov chobiếtcác nhà máy điện hạt nhân nổi, ngoàira, còn giúp giải quyết vấn đề khử muối. Đề cập đến ý kiến của giới khoa học, ông nhấn mạnh"một nhà máy điện hạt nhân nổi có thể dễ dàng lấy nước ngọt từ chính đại dương, đối với thế giới, đây hoàn toàn là nguồn tài nguyên mới".

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала