Ứng viên Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ có vợ gốc Việt và từng tham chiến tại Việt Nam

© Flickr / Steve RhodesJim Webb
Jim Webb - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Chính trị gia nhiều khả năng sẽ trở thành Bộ trưởng Quốc phòng tiếp theo trong chính phủ của Tổng thống Mỹ Donald Trump có vợ gốc Việt, PLO dẫn nguồn báo chí Mỹ khẳng định.

Ứng viên nói trên là nguyên Thượng nghị sĩ James Henry "Jim" Webb, Jr., một chính trị gia kỳ cựu thuộc đảng Dân chủ.

Lầu Năm Góc - Sputnik Việt Nam
Quyền Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ gọi Trung Quốc là ưu tiên hàng đầu

Ông từng giữ chức Bộ trưởng Hải quân dưới thời Tổng thống Ronald Reagan và nhiều khả năng sẽ trở thành chủ nhân mới của Lầu Năm Góc, theo báo The New York Times.

Sinh ngày 9-2-1946, chàng trai Webb tốt nghiệp Học viện Hải quân Mỹ vào năm 1968. Nhân vật này từng là một sĩ quan bộ binh thuộc Quân đoàn Lính thủy đánh bộ Mỹ cho đến năm 1972 và có thời gian tham chiến tại Việt Nam.

Vào những năm 1980, ông Webb gia nhập đảng Cộng hòa và trong 4 năm gắn bó với chính quyền của Tổng thống Reagan, ông phục vụ trong vai trò Trợ lý thứ nhất của Bộ trưởng Quốc phòng về các vấn đề dự trữ trước khi được bổ nhiệm làm Bộ trưởng Hải quân trong các năm 1987-1988, theo trang tin uspresidentialelectionnews.com.

Trang Heightline.com đưa tin vào năm 2006, sau khi chuyển sang đảng Dân chủ, ông được bầu làm Thượng nghị sĩ của bang Virginia từ năm 2007-2013 và được bổ nhiệm vào các ủy ban Đối ngoại, Cựu chiến binh và Quân vụ của Thượng viện.

Quân đội Hoa Kỳ - Sputnik Việt Nam
National Interest tiết lộ về cuộc khủng hoảng nghiêm trọng trong nền quốc phòng Mỹ
Ông Webb đã chọn cách không tái đắc cử vào ghế Thượng viện hồi năm 2012 để tập trung vào những việc khác. Năm 2016, ông tuyên bố ra tranh cử Tổng thống với tư cách ứng viên của đảng Dân chủ nhưng sau khi đã thực hiện một chiến dịch dài hơi nhưng không giành được đủ sự ủng hộ trong đảng, ông đã rút khỏi vị trí ứng cử.

Kể từ đó, ông tiếp tục công việc sáng tác và viết cho nhiều tờ báo quốc gia bao gồm The Washington PostThe New York Times và The Wall Street Journal. Ông là tác giả của 10 cuốn sách đồng thời là một nhà báo và nhà làm phim từng đoạt giải thưởng Emmy, theo hãng tin Reuters.

Ông Webb có vợ là luật sư gốc Việt tên Hong Le Webb, trẻ hơn ông 22 tuổi, theo trang Heavy.com. Hai người kết hôn vào tháng 10-2005 và có một con gái. Cô bé tên Georgia Le Anh chào đời vào tháng 12-2006. Bà Le cũng tham gia tích cực vào các chiến dịch vận động trước đây của chồng.

Ông cũng là cha dượng của con gái riêng giữa bà Hong Le với người chồng trước. Trước khi lấy bà Hong Le, ông Webb đã trải qua 2 đời vợ và có 4 con. Ông Webb có thể nói tiếng Việt.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала