Bão mạnh nhất trong 30 năm đổ bộ Thái Lan: 3 người chết, 34.000 người phải sơ tán

© REUTERS / Jonathan BachmanBão
Bão - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Theo VTC News - Giới chức Thái Lan ngày 5/1 thông báo bão nhiệt đới Pabuk đổ bộ khiến ít nhất 3 người thiệt mạng, 34.000 người dân miền Nam nước này phải di tản.

Theo ông Chayaphol Thitisak, giới chức cơ quan phòng chống và giảm nhẹ thiên tai Thái Lan (DDPM), một ngư dân thiệt mạng trong khi một người khác hiện đang mất tích do bão nhiệt đới đổ bộ tại khu vực ngoài khơi tỉnh Pattani. Hai người cao tuổi khác cũng được xác nhận là thiệt mạng tại tỉnh Nakhon Si Thammarat do thời tiết xấu.

Do bão nhiệt đới đã suy yếu thành áp thấp, di chuyển từ Vịnh Thái Lan đến biển Andaman, hơn 34.000 dân làng ở một số huyện thuộc địa bàn tỉnh Nakhon Si Thammarat đã được sơ tán đến nơi an toàn.

Tám tỉnh phía Nam của Thái Lan bị ảnh hưởng bởi bão Pabuk, bao gồm Chumphorn, Songkhla, Phatthalung, Pattani, Phetchaburi, Prachuap Khiri Khan, Surat Thani và Nakhon Si Thammarat.

Theo thông báo từ Cơ quan Khí tượng Thái Lan, với tốc độ gió 55 km/h, bão Pabuk di chuyển từ Vịnh Thái Lan đến biển Andaman, mang theo gió mạnh, thủy triều cao, mưa lớn và lũ quét. Các địa điểm du lịch nổi tiếng của Thái Lan trên bờ biển Andaman cũng được lo ngại sẽ bị ảnh hưởng bởi thời tiết xấu như Phuket, Phang Nga, Krabi và Ranong.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала