Đội tuyển Việt Nam sợ nhất đối thủ nào?

© Ảnh : Facebook/Dang Van LamĐặng Văn Lâm
Đặng Văn Lâm - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Bất ngờ xảy ra ngay ngày khai mạc Asian Cup 2019 tối qua (5.1) khi đội chủ nhà UAE suýt “chết”, phải nhờ sự trợ giúp của trọng tài mới hòa được Bahrain 1-1 ở trận ra quân. Cùng với đó là HLV đội Yemen cũng “mạnh miệng” tuyên bố không sợ Iran, Iraq và Việt Nam. Xem ra Asian Cup không có đối thủ thực sự yếu, báo Lao động đưa ra nhận định.

Đội tuyển Việt Nam (VN) khởi đầu chiến dịch Asian Cup với trận gặp Iraq, một đối thủ không quá tầm.

HLV Park Hang Seo trả lời tại buổi họp báo. - Sputnik Việt Nam
HLV Park Hang Seo: “ĐT Việt Nam sẽ vượt qua vòng bảng Asian Cup 2019”

Bởi xét thành tích đối đầu, Iraq không trội hơn chúng ta là mấy, lực lượng họ cũng bị sứt mẻ nhiều. Vì thế, mong ước có điểm trong trận này là hoàn toàn khả thi.

Kế đó là Iran- đây mới thực sự là "ông kẹ" Châu Á mà thầy Park phải e ngại. Lực lượng mạnh, huấn luyện viên tài ba mà kết quả của họ ở World Cup 2018 là minh chứng đậm nét nhất. Nhưng đá với họ, đội tuyển VN có cơ hội thi triển bài phòng ngự phản công sở trường và thực tế cho thấy cũng không dễ gì phá lưới thủ môn Đặng Văn Lâm.

Còn đối thủ Yemen có thể gây khó nhưng cũng không thể hơn Philipines gây khó cho tuyển VN nhưng rồi chúng ta vẫn vượt qua đầy thuyết phục. Vì thế cơ hội vào vòng 2 thực ra khá sáng với tuyển VN, thậm chí cả khi đứng thứ 3 vẫn có cơ hội. Và khi vào vòng 2, mục tiêu sẽ là từng trận một, và với nỗ lực 200% cùng với chút may mắn, ai biết trước đội tuyển VN sẽ đi xa đến đâu?

Trái với dự đoán của nhiều người, ngay sau tiếng còi khai cuộc, HLV trưởng Park Hang-seo đã cho đội Việt Nam tràn lên tấn công, gây sức ép liên tục về phía phần sân của Malaysia và điều chỉnh linh hoạt đấu pháp sau khi có bàn thắng dẫn bàn. - Sputnik Việt Nam
Báo Iran chê đội Việt Nam và thầy Park chỉ là “vô danh”: Cũng đúng nhưng có sao đâu?
Vừa vô địch AFF Cup xong, Asian Cup không phải là đấu trường đội tuyển VN đặt tham vọng quá cao, vì thế tâm lý thi đấu thoải mái của các cầu thủ cũng là một yếu tố giúp các đôi chân thanh thoát hơn.

Bởi Sea Games 2019 mới là mục tiêu quan trọng nhất.

Và đội tuyển VN chẳng phải sợ bất cứ đối thủ nào.

Đối thủ lớn nhất của đội tuyển VN là chính mình. Thi đấu tự tin, bản lĩnh và đầy nhiệt huyết như đã từng đấu trong năm 2018, đội tuyển VN sẽ làm nên chuyện.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала