Linh cảm người mẹ nạn nhân tử vong trong vụ đánh bom ở Ai Cập

© Ảnh : Facebook/Tien Trong NguyenHDV Nguyễn Trọng Tiến
HDV Nguyễn Trọng Tiến - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Vào lúc 10 giờ 45 phút sáng nay (6-1) người dân thôn Bình Nhơn, xã Bình Tân, huyện Bắc Bình (Bình Thuận) và gia đình đã đón nhận trong nước mắt thi hài anh Nguyễn Trọng Tiến - hướng dẫn viên du lịch tử nạn trong vụ đánh bom ở Ai Cập - về nhà để tổ chức lễ an táng, báo Người lao động đưa tin.

Ngay từ sáng sớm, rất đông người thân và hàng xóm của gia đình nạn nhân đã tập trung tại nhà bà Nguyễn Thị Thanh Xuân (mẹ ruột anh Tiến), để chờ đón 1 đứa con trở về trong cỗ quan tài.

Nguyễn Trọng Tiến trong một chuyến công tác - Sputnik Việt Nam
Vụ người Việt bị khủng bố ở Ai Cập: 'Tiến ơi, về nhà thôi em...'

Chốc chốc, bà Xuân lại đưa mắt nhìn ra ngõ như vừa trông con trở về, vừa không muốn chứng kiến cảnh đau lòng sắp xảy ra.

Gia đình cho biết, từ hôm qua, Công ty dịch vụ lữ hành Saigontourist cũng đã cử một đoàn nhân viên từ TP HCM ra nhà để cùng với gia đình chuẩn bị lễ tang cho anh Tiến. Những người bà con của anh Tiến ở các địa phương trong tỉnh Bình Thuận cũng đã tập trung tại nhà để đón nạn nhân. Không khí trầm buồn bao phủ khắp căn nhà. Trong những câu chuyện của người thân, nhắc về anh Tiến, ai cũng tiếc thương về chàng trai hiếu thảo, ngoan hiền và học giỏi.

"Tất cả đều sốc và choáng váng vì biến cố ập đến cho gia đình" — một người thân trong gia đình cho hay.

© Ảnh : Thái Linh/ZingTrước chuyến đi Ai Cập, Tiến về thăm mẹ là bà Nguyễn Thị Thanh Xuân (62 tuổi, ngụ huyện Bắc Bình, tỉnh Bình Thuận).
Trước chuyến đi Ai Cập, Tiến về thăm mẹ là bà Nguyễn Thị Thanh Xuân (62 tuổi, ngụ huyện Bắc Bình, tỉnh Bình Thuận). - Sputnik Việt Nam
Trước chuyến đi Ai Cập, Tiến về thăm mẹ là bà Nguyễn Thị Thanh Xuân (62 tuổi, ngụ huyện Bắc Bình, tỉnh Bình Thuận).

Cairo, Ai Cập - Sputnik Việt Nam
Ai Cập diệt 40 'tên khủng bố' sau vụ đánh bom xe chở đoàn du khách Việt Nam
Trong lúc chờ đợi, bà Nguyễn Thị Hoa (82 tuổi, bà ngoại của Tiến) nhiều lúc chịu không nổi nỗi đau, phải vào trong nằm nghỉ. Theo người thân kể lại, để tránh cho mẹ ruột anh Tiến đang bị huyết áp cao và bà ngoại đã cao tuổi bị sốc, gia đình đã giấu thông tin về cái chết của anh Tiến. Tuy nhiên, bằng linh cảm người mẹ, sau khi anh Tiến mất 3 hôm, thi thể vẫn còn ở Ai Cập, bà Xuân cho biết vừa nằm mơ thấy Tiến gặp chuyện dữ và yêu cầu người nhà liên lạc với Tiến. Không thể giấu được nữa, chị Châu Thy, chị ruột của Tiến mới báo tin dữ. Khi hay tin, bà Xuân và bà ngoại của Tiến dường như ngã khụy.

Đúng 10 giờ 45 phút ngày 6-1, xe của Công ty dịch vụ lữ hành Saigontourist đưa thi hài của Tiến về với gia đình. Những tiếng khóc xé lòng kìm nén mấy ngày qua như vỡ òa. Không ai chứng kiến cảnh bà Xuân lảo đảo lao đến cỗ quan tài của con mà không rơi nước mắt.

© Ảnh : Người lao độngBà Xuân (mẹ Tiến) đón con về trong nước mắt
Bà Xuân (mẹ Tiến) đón con về trong nước mắt - Sputnik Việt Nam
Bà Xuân (mẹ Tiến) đón con về trong nước mắt

Đầu giờ chiều nay, gia đình làm lễ phát táng cho Tiến. Tang lễ được cử hành chính thức vào ngày mai (7-1).

Tiến là 1 trong 3 nạn nhân người Việt tử nạn trong vụ đánh bom ở Ai Cập vừa qua.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала